X

‘หลงเสน่ห์ บางกรวย’ กฟผ. ชวนย้อนรอยประวัติศาสตร์ ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชุมชน

นนทบุรี – กฟผ. กระตุ้นคนไทยท่องเที่ยวอิ่มใจใกล้กรุงเทพฯ ร่วม เทศบาลเมืองบางกรวย มจพ. ททท. จัดงาน ‘หลงเสน่ห์ บางกรวย’ หยิบยกของดี บอกเล่าวิถีชุมชนบางกรวย 25–27 กันยายน ที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ฟรี

วันที่ 25 กันยายน 2563 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ เทศบาลเมืองบางกรวย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน ‘หลงเสน่ห์ บางกรวย’ เพื่อส่งเสริมให้ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพมหานคร กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่ภาคครัวเรือนในชุมชนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมซึมซับวิถีชีวิตชาวบางกรวยผ่านการถ่ายทอดจากปราชญ์ชุมชน

นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ กฟผ. เปิดเผยว่า ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เป็นศูนย์กลางแหล่งศึกษาเรียนรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าของเยาวชนและประชาชนทั่วไป ตลอดจนเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งงาน “หลงเสน่ห์ บางกรวย” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในงาน ประกอบด้วย 6 กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่

1.งานออกร้านจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีชุมชนบางกรวยกว่า 25 ร้าน
2. บูธจัดแสดงนวัตกรรมด้านพลังงานไฟฟ้าของ กฟผ. เพื่อชุมชน
3.งานเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมอง พูดคุยถ่ายทอดความเป็นมาของชุมชนบางกรวย ทั้งด้านประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว และการพัฒนาต่อยอดสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต
4.การจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “ร้อยภาพถ่าย หลงเสน่ห์บางกรวย” นิทรรศการผลงานการออกแบบเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชน นิทรรศการพลังงานไฟฟ้า และนิทรรศการนวัตกรรมสีเขียว
5.การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชุมชน
6.กิจกรรมสาธิตด้านวัฒนธรรมท้องถิ่น สอนทำอาหารท้องถิ่นโบราณของอำเภอบางกรวยที่หายากในปัจจุบันผ่านกิจกรรม ‘กับข้าวกับปลา เสน่ห์โบราณคู่วิถีชุมชน’ พร้อมเรียนรู้งานหัตถกรรมชุมชนผ่านการ Workshop จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเทศบาลเมืองบางกรวย อาทิ การประดิษฐ์กระเป๋าผ้าดอกกรวย พวงกุญแจหนังรูปสัตว์ และดอกทิวลิปจากเศษผ้า

ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงาน ‘หลงเสน่ห์ บางกรวย’ ได้ฟรี ระหว่างวันที่ 25–27 กันยายน 2563 เวลา 09.00–16.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ร่วมสัมผัสวัฒนธรรม วิถีชีวิต พร้อมจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์สินค้าของดีชุมชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"