X

เอไอเอส-มศว. เปิด ‘AIS PLAYGROUND @SWU’ แหล่งเพาะเมล็ดพันธุ์นวัตกรรุ่นใหม่

24 กันยายน 2563 เอไอเอส โดยนายอราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้าฝ่ายงานขับเคลื่อนนวัตกรรม ร่วมกับ รศ.ดร.สมชาย สันติวัฒนกุล รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมเปิด AIS PLAYGROUND @SWU พื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งใหม่ภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

เปิดโอกาสให้นิสิต อาจารย์ และบุคลากรในมหาวิทยาลัย ที่สนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเข้ามาทดลองสร้างสรรค์นวัตกรรม ร่วมกับเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็น NB-IoT, VR, API ฯลฯ พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดจนนำนวัตกรรมเครือข่าย ทั้ง AIS 5G, AIS NEXT G, AIS Fibre และ AIS SUPER WiFi มาให้เหล่าครีเอเตอร์และนักพัฒนาสายเลือดใหม่ เข้ามาทดลองใช้งานบนเครือข่ายและสภาพแวดล้อมจริง

ภายใน AIS PLAYGROUND @SWU ยังมีบริการอื่น ๆ อีก เช่น Co-Working Space โดยเอไอเอส เป็นผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา พร้อมจัด Showcase และกิจกรรมต่างๆ จากเทคโนโลยีสุดล้ำ เช่น 5G, Robot, XR, 3D Printer ฯลฯ ที่จะสลับหมุนเวียนมาให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์จริงและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

AIS PLAYGROUND @SWU ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคาร 14 (อาคารอเนกประสงค์
เทาแดง หรือตึกไข่ดาว) มศว.ประสานมิตร เปิดให้นิสิต อาจารย์ และบุคลากร
ในมหาวิทยาลัย เข้าใช้บริการฟรี ทุกวันจันทร์–ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น.

สมัครสมาชิกฟรีที่ AIS PLAYGROUND @SWU ซึ่งจะสามารถใช้ Facilities ต่าง ๆ ได้ อาทิ VR, AIS NB-IoT Devkit และ AIS NB-IoT Shield, 3D Printer, Co-Working Space, ชุดอุปกรณ์ Conference Call, โทรศัพท์มือถือ และ Tablet สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเชื่อมต่อ APIs ของ AIS และอุปกรณ์อื่น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"