X

‘ม็อบ 19 กันยา’ ปักหลักสนามหลวง ‘ปิยบุตร’ เข้าร่วมด้วย

กรุงเทพฯ – กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เคลื่อนปักหลักสนามหลวง ชี้ เป็นของประชาชน พร้อมประกาศ “มามือเปล่า ก็เอาชนะเผด็จการได้”

วันที่ 19 กันยายน 2563 ที่สนามหลวง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเคลื่อนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และได้ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่ท้องสนามหลวง ต่อมา ได้ทลายแนวรั้วไปยังอีกฝั่งของสนามหลวงที่เป็นพื้นหญ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต โดยไม่เกิดเหตุรุนแรง อย่างไรก็ตาม แกนนำประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้มวลชนที่ผลักดันรั้วไปยังสนามหลวงอีกฝั่ง กลับมายังเวทีปราศรัย

ทั้งนี้ แกนนำที่ปราศรัยบนรถหกล้อขนาดใหญ่กลางสนามหลวง นำโดย นายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว เสรีธิวัฒน์, นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชีวารักษ์ และนางสาวปณัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล

ระบุว่า สนามหลวงเป็นของประชาชนทุกคน เป็นสัญลักษณ์แห่งประชาธิปไตย เป็นสิทธิ์ของพวกตนเองที่จะใช้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถบังคับให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมใช้หรือไม่ใช้พื้นที่ได้ มีสิทธิ์อะไร เจ้าหน้าที่รับภาษีจากประชาชน ขอให้ฟังเสียงของประชาชนบ้าง

นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ประกาศว่า การเมืองไทยจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป การชุมนุมครั้งนี้มาด้วยสันติวิธี มาแค่มือเปล่า ก็จะสามารถเอาชนะเผด็จการได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่สนามหลวงได้แล้ว ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า การชุมนุมไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องทางแกนนำไม่ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนหน้าการชุมนุม จึงขอให้ยุติการชุมนุมภายใน 1 ชั่วโมง แต่ถูกโห่และไม่เป็นผล

เวลา 17.30 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เข้าร่วมชุมนุมด้วย พร้อมลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญ ที่บูธ iLaw บริเวณข้างศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม ข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์

บนเวทีปราศรัย มีการนำเรือดำน้ำจำลองขึ้นไปประกอบการปราศรัย ปลุกระดมมวลชน ชู 3 นิ้ว และเอ่ยคำว่า “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ” พร้อมประกาศว่า การชุมนุมวันนี้มีคนเข้าร่วมเรือนเเสนคนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"