X

ด่วน!!! พายุโซนร้อน ’โนอึล’ เคลื่อนเข้า จ.มุกดาหาร แล้ว

กรุงเทพฯ – กรมอุตุนิยมวิทยา แถลง พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” เคลื่อนเข้าสู่จังหวัดมุกดาหาร เตือนประชาชนระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน 2563 และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ในระยะต่อไป

วันที่ 18 กันยายน 2563 ณ ศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์พายุ “โนอึล (Noul)” ชั้น 11 อาคาร 50 ปีอุตุนิยมวิทยา  นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (18 ก.ย.63) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดมุกดาหารแล้ว คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ในระยะต่อไป ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้างกับมีลมแรง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรงขึ้น

“ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย”  

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยต่อว่า สำหรับจังหวัดที่จะเผชิญกับฝนตกหนักถึงหนักมากและลมพัดแรง ในวันศุกร์ที่ 18 ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย.63 ประกอบด้วย

ช่วงวันที่ 18-19 กันยายน 2563    
♦ภาคเหนือ 15 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูนลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตรและเพชรบูรณ์

♦ภาคตะวันออกเฉียงเหนืมี 20 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดเลย หนองบัวลำภู  หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี  สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

♦ภาคกลาง 9 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

♦ภาคตะวันออก 8 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรีระยอง จันทบุรี และตราด

♦ภาคใต้ 10 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 20 กันยายน 2563
♦ภาคเหนือ 7 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร

ภาคกลาง 5 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท

ภาคตะวันออก 4 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ 7 จังหวัด ดังนี้
จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ตและกระบี่

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"