X

‘วิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า’ แบบ New Normal เสริมสุขภาพ ฟื้นฟูท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน นครราชสีมา

นครราชสีมา – จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ กฟผ. จัดงานวิ่ง ‘Happy Night Moonshine Run Loifaa’ วิ่งปลอดภัย รักษาระยะห่าง ชมวิวหลักล้านของทุ่งกังหันลมและเขาอีโต้ เอกลักษณ์ที่ราบสูงโคราช

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน วิ่งตามเส้นทางธรรมชาติ ‘Happy night Moonshine Run Loifaa หรือ งานวิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า’ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4 และ 5 กันยายน 2563 ณ อ่างพักน้ำตอนบน โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. , นายชฎาลม วงศ์ด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา , นายธนิต จิตละมัย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา , นายสุริยา ค้าสบาย สาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา และนักวิ่งจากทั่วสารทิศเข้าร่วมงานคับคั่ง


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประกาศเป็นเมืองกีฬา (Sport City) โดยใช้กีฬาเป็นกิจกรรมขับเคลื่อนการพัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างความสุขให้แก่สังคม สร้างภาพลักษณ์ต่อนานาประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจการท่องเที่ยว ตลอดจนเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดไปสู่สากลด้วยกลไกทางการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้น จังหวัดนครราชสีมา โดย กกท. ร่วมกับ กฟผ. จึงจัดงาน ‘วิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า’ เพื่อส่งเสริมให้ผู้รักสุขภาพชาวไทย มีโอกาสวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ความหลากหลายของชาติพันธุ์ วิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่นของชาวนครราชสีมา ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่น และเพื่อสุขอนามัย ความปลอดภัย ผู้จัดงานได้ขอความร่วมมือให้ผู้ร่วมงานและนักวิ่ง ร่วมวิ่งแบบรักษาระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งก่อนและหลังการวิ่ง

นางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. กล่าวว่า ‘วิ่งใต้แสงจันทร์ลอยฟ้า’ เป็นงานวิ่งในรูปแบบ New Normal และเป็นงานวิ่งกลางคืนครั้งแรกที่จัดขึ้น ณ อ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โดยใช้สนามวิ่งเดียวกับ ‘งานโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า’ ที่สร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่งทั่วประเทศมาแล้ว ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และวิวหลักล้านของทุ่งกังหันลม เบื้องหลังเป็นเขาเควสตาหรือเขาอีโต้ เอกลักษณ์ของที่ราบสูงโคราช ซึ่งเป็นจุด UNSEEN ที่องค์การยูเนสโก้เตรียมนำขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานธรณีโลก เสน่ห์ของงานครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานไม่เพียงแต่จะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามช่วงกลางวัน แต่ยังมีโอกาสได้ชมพระอาทิตย์ยามเย็นลาลับขอบฟ้า ชมพระจันทร์ยามค่ำคืนอย่างใกล้ชิดบนยอดเขายายเที่ยง และชมวิวแสงไฟถนนมอเตอร์เวย์ยามค่ำคืนที่สวยงามอีกด้วย

โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 2 วัน และจำกัดจำนวนนักวิ่งให้เข้าร่วมงานวันละ 500 คน เพื่อลดความหนาแน่น มีจุดลงทะเบียน จุดจ่ายเจลแอลกอฮอล์ และต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน นักวิ่งได้รับอุปกรณ์เซ็นเซอร์แจ้งเตือน หากวิ่งเข้าใกล้กันในระยะ 1 เมตร ส่วนอาหารและน้ำดื่มใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อลดอัตราความเสี่ยงในการสัมผัส ซึ่งกำหนดให้เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอบอวลไปด้วยรอยยิ้มของผู้ที่มาร่วมวิ่ง มาอุดหนุนอาหารเครื่องดื่ม สินค้าทางการเกษตรปลอดสารพิษ และผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้ง ‘อิ่มท้อง’ และยัง ‘อิ่มใจ’ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชน

ปิดท้ายความสนุก ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตวง ‘ปีปทองบันเทิงศิลป์’ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นับเป็นงานวิ่งที่ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ และเต็มอิ่มไปด้วยความสุข สนุก ประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามในยามค่ำคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"