X

สคช. ดึง ‘โค้ชมืออาชีพ’ เทรนด์ตลาดออนไลน์ พลิกฟื้นวิกฤตจากโควิด-19

กรุงเทพฯ – สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ดึง ‘โค้ชน้อยหน่า’ พัขรินทร์ แสนศิริพันธ์ อบรมให้คนในอาชีพ “ทำตลาดออนไลน์ยังไงให้ปัง!”

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) ร่วมกับ ศูนย์ปรึกษาทางการเงิน บรรษัทสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดอบรม โครงการ’พลิกฟื้นวิกฤต โควิด-19 พามืออาชีพสู่ตลาดออนไลน์ ด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ’ ด้วยหลักสูตร ‘Online Expert Coaching : From Local to Global’ ซึ่งเป็นการอบรมผ่าน ZOOM Meeting โดยดึง โค้ชน้อยหน่า พัขรินทร์ แสนศิริพันธ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Siripatcha จำกัด คนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้านตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายพุ่งแรงด้วยเทคนิคและประสบการณ์ระดับเทพ มาเผยทุกเคล็ดลับและเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ให้สร้างยอดขายได้


นางสาววรชนาธิป ระบุว่า การเทรนด์ทำตลาดออนไลน์ไม่เพียงจะช่วยให้คนในอาชีพสามารถขายได้ ขายเป็น แต่ต้องขายอย่างมืออาชีพ เพราะหลังวิกฤตโรคระบาด คนจำนวนไม่น้อยหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการสร้างรายได้ ทำให้เกิดการแข่งขันบนโลกออนไลน์ค่อนข้างสูง เหล่ามืออาชีพกับ สคช. จะไม่เพียงสามารถทำงานได้ ประกอบอาชีพได้อย่างมืออาชีพ โดยมีหน่วยงานรัฐการันตีแล้ว ยังต้องสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้ด้วย ที่สำคัญ คนที่มีงานประจำอยู่แล้ว อาจใช้แนวทางการอบรมที่ได้ไปประกอบเป็นอาชีพที่ 2 ซึ่งอาจจะเป็นอาชีพทางรอดให้ทุกคนก็ได้
ด้านนายคมสัน วัฒนวนาพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาลูกค้าและผู้ประกอบการ บรรษัทสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวต่อผู้เข้ารับการอบรมว่า การบริหารจัดการทางการเงินเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าสามารถทำตลาดได้ ก็ต้องรู้จักบริหารจัดการให้เป็นด้วย จะช่วยสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน
การอบรมครั้งนี้ มีคนจากหลากหลายอาชีพ ทั้งช่างเสริมสวย ผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหาร ผู้ประกอบการแว่นตา ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เข้ามาเติมเต็มทักษะสมรรถนะการทำตลาดออนไลน์ ซึ่งรูปแบบการอบรมเน้นการเรียนรู้ ลองทำจริง ที่โค้ชน้อยหน่าการันตีว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงและขายได้ ยอดขายจะดีแน่นอน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"