X

ศาลพิพากษาประหารชีวิต! ‘ผอ.กอล์ฟ’ กราดยิงชิงทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ คำสารภาพไร้ประโยชน์

วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลยในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นฯ พยายามฆ่าผู้อื่นฯ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่จ.ลพบุรี

คดีนี้ อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อ 20 ก.พ.2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน นำอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร นิ่มมา รปภ.ของห้าง และยังยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และน.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า ถึงแก่ความตาย

ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น มูลค่า 664,470 บาท ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมา ตำรวจติดตามจับกุมตัวจำเลยได้ พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลอาญา มีคำพิพากษาให้ลงโทษทุกกรรม รวมโทษทุกกระทง ประหารชีวิต และปรับเงิน 1,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียชีวิตทุกคน รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะแล้วเสร็จ แม้เจ้าตัวสารภาพ แต่ไม่มีประโยชน์ เพราะสารภาพเนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"