X

พรรคประชาธิปัตย์ ลุยงานสร้างคนรุ่นใหม่เป็นผู้ประกอบการ

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ร่วม ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ลุยให้ความรู้คนรุ่นใหม่ ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ

วันที่ 22 สิงหาคม 2563 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ระบุุว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นความสำคัญในการพัฒนาคนรุ่นใหม่ ให้ใช้พลังอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการติดอาวุธสำคัญในการทำธุรกิจ สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่ต้องใช้องค์ความรู้ด้านดิจิทัล มาเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจ รวมถึงการนำเศรษฐกิจทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในการสร้างความแข็งแกร่ง จึงได้ผนึกกำลังกับ ส.ส.ของพรรค ในพื้นที่ต่าง ๆ

ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ร่วมกับทีม ส.ส.ของพรรค จังหวัดชุมพร นำโดย นายสราวุธ อ่อนละมัย จัดสัมมนาในหัวข้อ ‘การส่งเสริมและสนับสนุน Digital Startup ไทยอยู่รอด และคงการจ้างงานในธุรกิจ’ ให้นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง (ชุมพร) ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังกว่า 700 คน

นอกจาก นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการธุรกิจเกษตรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ยังมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์อีกหลายคน อาทิ นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ นายกสมาคม Thailand Tech Startup Association และผู้ก่อตั้งบริษัท eventpop, นายสัญชัย ปอปลี CEO Cryptomind ที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กูรูตัวท็อปด้านระบบล็อกเชนและบิทคอยน์, นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ผู้บริหารบริษัท กลุ่มคีรีมายารีสอร์ต และอดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรค, นายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท Penguin eat Shabu จำกัด มาร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนกับนักศึกษา

นายปริญญ์ กล่าวในการสัมมนาตอนหนึ่งว่า โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก หลังโควิด-19 จึงต้องปรับตัว เพื่อที่จะนำเทคโนโลยีทันสมัย มาพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หลายอุตสาหกรรมต้องปรับกําลังการผลิต หรือเปลี่ยนตัวสินค้าใหม่ ตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เครื่องมือทางการแพทย์และสินค้าอนามัยหรือเพื่อสุขภาพ จะเป็นที่ต้องการมากขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการที่ปรับตัวได้ จึงควรหันมาผลิตสินค้าเพื่อรองรับตลาดนี้ที่กําลังเติบโต

ด้านนายธนพันธ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท Penguin eat Shabu ยกตัวอย่างการพลิกโมเดลธุรกิจร้านอาหารชาบูแบบข้ามคืน เนื่องจากพิษโควิด-19 โดยการจับมือกับ eventpop (ซึ่งไม่สามารถขายตั๋วคอนเสิร์ตเนื่องจากโควิดด้วย) มารวมกันผลักดันสินค้าตัวใหม่ เช่น หม้อเพนกวินชาบู พาร์ตเนอร์กับ Tinder เพื่อทําโปรโมชั่นออนไลน์เอาใจคนรุ่นใหม่ และทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

“โลกหลังโควิด ทุกคนต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ใช้เครื่องมือใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ ไม่อยู่กับที่ ต้องหมั่นติดตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แสวงหาองค์ความรู้อยู่ตลอดเวลา ถ้าต้องการรอด หากคนรุ่นใหม่ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จะได้เตรียมตัวและเตรียมความพร้อมไว้โดยไม่ต้องรอให้จบการศึกษา ใช้พลังที่มีอย่างสร้างสรรค์ เอาเวลามาสร้างประโยชน์ทำในสิ่งที่ก่อให้เกิดคุณค่า เพื่อช่วยสร้างรายได้และความมั่นคงให้กับครอบครัว” นายปริญญ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"