X

สธ. ยืนยันไม่ต้องล็อกดาวน์ จ.เลย ย้ำผลตรวจซ้ำหญิงไทย แค่ซากเชื้อโควิด ไม่แพร่ระบาด

นนทบุรี – แพทย์แถลง หญิงไทยกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบเชื้อโควิด-19 แบบอ่อน ๆ ไม่แพร่ระบาด ไม่ต้องปิดสถานที่ใน จ.เลย

วันที่ 20 สิงหาคม 2563 ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. พร้อมด้วย รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี แพทย์จากรามาธิบดี และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ร่วมกันแถลงความคืบหน้า กรณี รพ.รามาธิบดี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

โดยยืนยันว่า หญิงไทยวัย 35 ปี ที่เดินทางกลับมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และพบเชื้อบวกอ่อน ๆ หลังครบกำหนดกักกันนั้น พบเพียงส่วนเชื้อพันธุกรรมไวรัสโควิด-19 ในปริมาณที่น้อย ซึ่งทีมแพทย์มั่นใจว่าเป็นแค่ส่วนของไวรัส ที่ไม่ทำให้เกิดการติดต่อแพร่เชื้อได้ แต่แม้ตอนนี้จะแข็งแรงดีไม่ได้เป็นผู้ป่วยแล้ว และเพื่อความสบายใจของสังคม จึงขอให้อยู่ติดตามอาการที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม ตามระบบการสอบสวนโรค

ขณะที่ทีมสอบสวนโรค กำลังเข้าไปติดตามสอบสวนผู้สัมผัสใกล้ชิดและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 24 คน  ส่วนสถานที่ต่าง ๆ ที่หญิงรายนี้เคยเดินทางไปทั้งใน จ.เลย และ กรุงเทพมหานคร ยังสามารถเปิดได้เป็นปกติ ไม่ถือเป็นพื้นที่เสี่ยง และไม่มีการปิดโรงเรียนใน จ.เลย ตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"