X

นายกรัฐมนตรี ขอเจ้าหน้าที่อดทน อดกลั้น ห้ามใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุมเด็ดขาด

กรุงเทพฯ – รองโฆษกรัฐบาล ระบุ นายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม ขอให้อดทน อดกลั้น ห้ามใช้ความรุนแรงเด็ดขาด ปล่อยให้แสดงออกเต็มที่ แต่ต้องอยู่ใต้กรอบกฎหมาย

วันที่ 16 สิงหาคม 2563 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะตำรวจ ที่ดูความสงบเรียบร้อยร้อย การจัดการชุมนุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยให้กำลังใจและขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ใช้ความอดทนอดกลั้นต่อการยั่วยุ ห้ามใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุมเด็ดขาด ให้เข้าใจว่าความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติของการเมือง จึงต้องเปิดโอกาสให้เยาวชน คนหนุ่มสาว ได้แสดงออกเต็มที่ แต่ต้องไม่เกินเลยกรอบกฎหมาย และไม่กระทบต่อสิทธิของผู้อื่น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใย ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม จึงขอให้หลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งคนไทยไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เพราะขณะนี้ทั่วโลกและประเทศไทย กำลังเผชิญการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง และทางออกของสถานการณ์ คือ ความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญบทบาทของคนรุ่นใหม่ จึงมีนโยบายให้ส่งเสริมกระบวนการสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ลดช่องว่างทางความคิดระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ เสริมสร้างความรักและความสามัคคี ในการที่จะช่วยกันขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศไปข้างหน้า ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน คนไทยทุก ๆ รุ่นร่วมกันสร้างชาติไทยไปด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"