X

2 วัน เปิดเรียนปกติ ไม่มีนักเรียน-ครู ติดเชื้อโควิด-19 เร่งพิจารณาสอบโอเน็ต

กรุงเทพฯ – นาย​ณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ รมว.ศธ. เผย เปิดเรียน 2 วัน ยังไม่พบนเด็กติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากทุกโรงเรียนให้ความร่วมมือดี เน้นย้ำการจดบันทึกติดตามตัว “นักเรียน-ครู” ถือเป็นมาตรการป้องกันที่สำคัญ ส่วน O-NET ศธ.กำลังพิจารณา​อย่างเร่งด่วน เพราะยังมีความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงความรู้ด้านต่างๆ

วันที่ 14 สิงหาคม 2563 นาย​ณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ เปิดเผยหลังการตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอน ที่ให้นักเรียนมาเรียนในชั้นเรียนได้ตามปกติแบบ 100% ที่โรงเรียนสตรีวิทยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ว่า หลังจากคณะกรรมการ​เฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อนุมัติให้โรงเรียนและสถานศึกษา จัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน (On Site) ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ใน 2 วันนี้ ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับเด็กที่ได้รับการติดเชื้อ เนื่องจากทุกโรงเรียนให้ความร่วมมืออย่างดี

“แม้โรงเรียนทั่วประเทศ ยังอยู่ในช่วงทดลองเรียนที่โรงเรียนแบบ 100 % โดยไม่ต้องสลับวันมาเรียน และยังไม่พบปัญหา แต่ผมก็ยังต้องขอความร่วมมือกับทางโรงเรียน และนักเรียนทั่วประเทศ ให้ยังคงดำเนินการรักษาความปลอดภัย​ตามมาตรการด้านสาธารณสุข​“ นายณัฏฐพล กล่าว

สำหรับการรักษาความปลอดภัย ประกอบด้วย การสวมหน้ากากอนามัย การจัดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์​ และยังเพิ่มมาตรการจดบันทึกนักเรียนในแต่ละวันว่า เดินทางไปที่ไหนบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อเป็นข้อมูลติดตามนักเรียน หากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศอีกครั้ง

นายณัฏฐพล ระบุว่า การจดบันทึกโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีต่อวัน จะช่วยควบคุมสถานการณ์​ได้ระดับหนึ่ง ต้องขอบคุณผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือ ในการปฏิบัติ​ตนตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างดี

สำหรับการสอบวัดผลระดับชาติ หรือ O-NET ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ กระทรวงศึกษาธิการ​กำลังพิจารณา​ความเหมาะสมอย่างเร่งด่วน เนื่องจากนักเรียนในแต่ละพื้นที่ ยังมีความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงความรู้ด้านต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"