X

ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.เลย

เลย : ดร.ปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. ลงพื้นที่ จ.เลย ช่วยผู้ประสบอุทกภัย รณรงค์ปลูกไม้ยืนต้นเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ ช่วยป้องกันน้ำท่วม ช่วยเสริมรายได้

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ร่วมกับ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เลย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บ้านห้วยพอด ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 โดยได้ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ รับฟังปัญหา และพบปะกับประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพ 500 ชุด ไข่ไก่ น้ำมันพืช ให้ชาวบ้านจาก 9 หมู่บ้านที่ประสบอุทกภัย พร้อมกันนี้ ยังได้รณรงค์ให้ชาวบ้านหันมาปลูกไม้ยืนต้น เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจระยะยาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังช่วยเสริมรายได้ให้ด้วย

นายปริญญ์ พร้อมคณะ ยังได้ประชุมหารือวางแนวทางการพัฒนา /ทิศทางเศรษฐกิจไทยตามแนวนโยบายเศรษฐกิจทันสมัย ให้ชาวบ้าน/ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความสุข สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ นักธุรกิจเอกชน และกลุ่ม YEC ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลธาตุ อ เชียงคาน จ เลย โดยมอบแนวทางการช่วยเหลือผู้ว่างงานและการสร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ ผ่านโครงการ ‘เรียนจบพบงาน’ และการอบรมการใช้เทคโนโลยีทันสมัย เพื่อเสริมทักษะและสมรรถนะ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มรายได้ให้ประชาชนในท้องถิ่น การติดอาวุธให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงกลุ่มสตาร์ทอัพ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกและเป็นธรรม

นายปริญญ์ กล่าวด้วยว่า การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ถือเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน แต่สิ่งที่สำคัญกว่า คือ การช่วยแก้ไขปัญหาความยากจนให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืน โดยการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตามแนวทางเศรษฐกิจทันสมัย ที่ตนเองและทีมพยายามขับเคลื่อนมาโดยตลอด ผสานกับกลไกของพรรคผ่านรัฐมนตรีในทุกกระทรวง เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ได้มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"