X

‘แกร็บ’ แจงปรับลดเบี้ยขยันคนส่งอาหาร ตจว. ยืนยันไม่ลดค่ารอบ พร้อมให้สิทธิประโยชน์เพิ่ม

กรณี แกร็บ ประเทศไทย ส่งจดหมายถึงพาร์ทเนอร์ คนขับที่ให้บริการจัดส่งอาหารในต่างจังหวัด เมื่อ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงถึงความท้าทายที่บริษัทกำลังเผชิญหน้า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยที่ผ่านมา แกร็บได้ปรับแผนกลยุทธ์ธุรกิจและดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์และส่งเสริมให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ อาทิ การปรับลดงบประมาณและปรับแผนการใช้จ่ายอย่างรอบคอบ การลดค่าตอบแทนของผู้บริหาร รวมไปถึงการประกาศเลิกจ้างพนักงานบางส่วนเมื่อเร็ว ๆ นี้

ล่าสุด วันที่ 3 สิงหาคม 2563 แกร็บได้ประกาศปรับรูปแบบการจ่ายเบี้ยขยัน (หรือ อินเซนทีฟ) สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับที่ให้บริการจัดส่งอาหารในต่างจังหวัด เป็นรูปแบบของ ‘ภารกิจนักล่าเพชร’ คือ ยิ่งเก็บสะสมเพชรมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้รับอินเซนทีฟเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่ใช้สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ การปรับรูปแบบการให้อินเซนทีฟดังกล่าวส่งผลให้พาร์ทเนอร์คนขับมีรายได้ลดลงจากเดิม โดยระบุว่าเพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถรักษาสภาพคล่องในยุคนิวนอร์มอลไว้ได้ อย่างไรก็ดี แกร็บยืนยันว่า ยังคงค่ารอบ (Base Fare) ในทุกเที่ยวของการจัดส่งในอัตราเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ แกร็บยังประกาศเพิ่ม 3 สิทธิประโยชน์ ให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับในต่างจังหวัด นอกเหนือจากประกันอุบัติเหตุ (ซึ่งให้ความคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการรับงาน และความคุ้มครองสูงสุด 150,000 บาทในกรณีที่เสียชีวิตแล้ว) ประกอบด้วย

1.ประกันรถจักรยานยนต์ 2.สิทธิประโยชน์ด้านการเงิน (เช่น การผ่อนชำระสินค้ารายวัน และโปรแกรมขอสินเชื่อรายย่อย) และ 3.ส่วนลดและสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากพันธมิตรหรือคู่ค้าของแกร็บ โดยรายละเอียดจะแตกต่างกันไปตามผลงานของคนขับและพื้นที่การรับงาน

แกร็บ ระบุด้วยว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากโรคโควิด-19 ถือเป็นวิกฤติที่หนักกว่าทุกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัทและทุกคน แต่ก็เชื่อมั่นว่าจะฝ่าฟันและผ่านพ้นไปได้ พร้อมขอบคุณพาร์ทเนอร์คนขับที่เข้าใจสถานการณ์และพร้อมก้าวข้ามนวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"