X

PEA เสริมความมั่นคงจ่ายไฟฟ้า รองรับความต้องการพื้นที่เกาะสมุย

สุราษฎร์ธานี – PEA เสริมความมั่นคงจ่ายกระแสไฟฟ้า รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประชาชนบนเกาะสมุย พร้อมปรับภูมิทัศน์นำสายไฟลงใต้ดิน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เสริมความมั่นคงของสายเคเบิลใต้น้ำ ที่จ่ายไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าแรงสูงขนอม มายังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 (บ้านพังกา) ให้มีความแข็งแรง มั่นคง รองรับการใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมดำเนินการปรับภูมิทัศน์บนเกาะสมุย โดยนำระบบไฟฟ้าลงใต้ดิน บริเวณพื้นที่บ้านเฉวง อ.เกาะสมุย ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร กำหนดแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ไม่เป็นมลภาวะทางสายตา พร้อมเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน PEA ยังมีแผนงานก่อสร้างสายส่ง 115 เควี เพื่อเชื่อมโยงระหว่างสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 (บ้างพังกา)–สถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 2 (บ้านแม่น้ำ) ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร เพิ่มขีดความสามารถและความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้า รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ของประชาชบนเกาะสมุย ในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"