X

‘เกาะสมุย’ ทุ่มงบ 265 ล้านบาท ยกระดับรักษาความปลอดภัย ติดกล้อง CCTV ทั่วทั้งเกาะ

สุราษฎร์ธานี – ทน.เกาะสมุย ทุ่มงบ 265 ล้านบาท ปรับปรุงประสิทธิภาพความปลอดภัย ติดกล้อง CCTV 1,044 ตัว พร้อมโคมไฟแสงสว่าง 4,733 โคม ทั่วทั้งเกาะ

วันที่ 21 ก.ค. 2563 ที่สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย, นายนพดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย, นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการบนเกาะสมุย ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และตัวแทนภาคประชาชน ร่วมเปิดตัวโครงการ “ปรับปรุงประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย การลดและการป้องกันอุบัติภัยทางถนนและการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี”

เพื่อมุ่งเน้นการลดอุบัติภัยทางท้องถนน เป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่เดินทางมายังเกาะสมุย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว แล้วยังมุ่งเน้นที่จะอนุรักษ์พลังงานบนเกาะสมุย โดยในโครงการนี้ได้เทศบาลนครเกาะสมุย ใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2562 กว่า 265 ล้านบาท

นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า ปัจจุบันอำเภอเกาะสมุย มีการเจริญเติบโตทางด้านสังคมและเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว มีประชาชนจำนวนมากที่เข้ามาประกอบอาชีพ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ในเขตอำเภอเกาะสมุย ตลอดจนมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอเกาะสมุย เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญ เป็นการสร้างความเชื่อมั่น พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของอำเภอเกาะสมุย จึงจัดทำโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย การลด และป้องกันอุบัติภัยทางถนนและการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย

โดยเพิ่มกล้องวงจรปิด จำนวน 1,044 กล้อง และโคมไฟส่องสว่างอัจฉริยะ จำนวน 4,733 โคม ติดตั้งทั่วพื้นที่บนเกาะสมุย เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมายังเกาะสมุย นอกจากส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังมุ่งเน้นที่จะอนุรักษ์พลังงานบนเกาะสมุยอีกด้วย โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในการลงพื้นที่กระจายเครือข่ายสัญญาน

สำหรับโคมไฟอัจฉริยะเป็นการยกระดับความปลดดภัย พร้อมเพิ่มจุดติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยระบบดวามปลอดภัย ที่จะทำให้มองเห็นภาพทั่วทั้งเกาะสมุยด้วยความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4 เค ร่วมกับระบบบันทึก และระบบการบริหารจัดการที่สามารตรวจจับใบหน้าบุคคล และป้ายทะเบียนรถยนต์ โดยโครงการจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยในทิศทางที่ดีขึ้นต่อไป

นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวด้วยว่า เทศบาลนครเกาะสมุย ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยเที่ยวอย่างไรให้สบายใจ และรู้สึกปลอดภัย จึงมีมาตราการการบันทึกข้อมูลบุคคลเข้า-ออกเกาะ ผ่านเครื่องอ่านบัตรประชาชน โดยเป็นการลงทะเบียนที่สอดคล้องกับภาวะปัจจุบัน เช่น สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยมีการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของผู้ที่เข้าออกเกาะสมุย สำหรับกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งแล้วเสร็จในครั้งนี้ข้อมูลจากการบันทึกภาพยังสามารถพัฒนาระบบในการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการจัดระเบียบบนท้องถนนเพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัย และนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยงบประมาณ 265 ล้านบาท เพื่อให้เกาะสมุยเป็นเมืองสมาร์ท ซิตี้ ในการพัฒนาไปสู่อนาคตที่สมบูรณ์แบบ

ภาพ/ข่าว เบญจพล เจริญใจ
เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"