X

ปลอดภัย! ผลตรวจ ‘กลุ่มเสี่ยงระยอง-กทม.’ 1,603 คน ไม่พบเชื้อโควิด-19

นนทบุรี – กรมควบคุมโรค แถลงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ จ.ระยอง และ กทม. กลุ่มแรกทั้ง 1,603 คน แต่แนะเข้มงวด และลดการเดินทางออกนอกบ้าน ให้ครบ 14 วัน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563) นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นำแถลงผลการสอบสวนและควบคุมโรคโควิด-1 ใน จ.ระยอง และกรุงเทพมหานคร พบว่า

ผลการดำเนินงาน วันที่ 14 กรกฎาคม 2563
♦ประชาชนใน จ.ระยอง ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง กรณีทหารต่างชาติติดเชื้อเข้าพักในโรงแรมและเดินห้างสรรพสินค้า มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโ ดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวม 1,336 คน (ห้างแพชชั่น หรือแหลมทองเดิม 886 คน ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง 447 คน ชาวระยองที่ได้เอสเอ็มเอส และ มาตรวจที่ กทม. 3 คน) ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการทั้ง 1,336 คน ให้ผลเป็นลบ

♦ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง กรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวอุปทูต ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 และเข้าพักในคอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการ โดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวม 267 คน ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ทั้ง 267 คน ให้ผลเป็นลบ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2563
มีประชาชนใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการ โดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวม 1,252 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมโรค มีคำแนะนำว่า ถึงแม้ผลการตรวจจะเป็นลบ แต่ยังขอให้เข้มงวดมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่เหมือนเดิม ทั้งสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดการเดินทางออกนอกบ้าน ให้ครบ 14 วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"