X

ด่วน!!! ‘สมคิด’ แจ้ง ‘ลาออก!’ ​มีผลทันที​ หลังนายกรัฐมนตรีส่งไลน์หา

แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ระหว่าง ดร.สมคิด​ จาตุศรีพิทักษ์​รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเตรียมตัวจะลงพื้นที่ตรวจงาน กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ​ ที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 16 ก.ค.2563 นั้น ได้รับข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์จาก พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ถึงความจำเป็นที่จะต้องขอปรับทีมรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

“ดร.สมคิด ได้โทรศัพท์คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทันที​ เพื่อแจ้งการตัดสินใจลาออก”

​แหล่งข่าว เปิดเผยด้วยว่า จากนั้น ดร.สมคิด ได้แจ้งทีมงาน​ 4 กุมาร​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม​ สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

สำหรับกำหนดการตรวจงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองฯ ที่ อ.สวี​ จ.ชุมพร ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) ​ดร.สมคิด ได้แจ้งงด ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงาน​ได้แล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า ก่อนหน้าที่นายกรัฐมนตรี จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยัง จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 และให้กำลังใจประชาชน นายกรัฐมนตรีได้ส่งข้อความผ่านไลน์หา ดร.สมคิด ว่า “รู้สึกลำบากใจ รู้สึกแย่ ไม่รู้จะพูดต่อหน้าอย่างไร” เมื่อ ดร.สมคิด ได้อ่านข้อความดังกล่าว จึงรีบโทรศัพท์หานายกรัฐมนตรีทันที

โดย ดร.สมคิด แจ้งนายกรัฐมนตรีว่า ไม่มีปัญหา ขอให้สบายใจได้ รู้ถึงความจำเป็น เข้าใจว่าในทางการเมือง นายกฯ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ต้องกังวล อย่างที่ได้แจ้งกับนายกฯ ไว้ อยากกลับไปรักษาสุขภาพ เพราะสุขภาพแย่มาก ขอให้ไม่ต้องเป็นห่วง เปิดทางให้นายกฯ ปรับ ครม.ได้อยู่แล้ว โดยไม่ต้องกังวล รู้ว่านายกฯ ลำบากใจ

ด้าน ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า เป็นความจริงที่ ตนเอง นายสนธิรัตน์ ดร.สุวิทย์ และ ดร.กอบศักดิ์ จะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) ผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.00 น. และอาจจะแถลงข่าวต่อไป

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเดินทางกลับจาก จ.ระยอง เพียงว่า “ยังไม่เห็น”

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นตรวจราชการที่ จ.ศรีสะเกษ โดยจะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ เวลา 07.00 น. และจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 19.00 น.

ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดกระแสข่าวหนาหูว่า 4 กุมาร จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี และตำแหน่งทางการเมือง กระทั่งเกิดความชัดเจนในเวลาต่อมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"