X

สั่งด่วน! ผู้ว่าฯทั่วประเทศ แจ้งคนไประยอง 8-11 ก.ค. แล้วกังวล ให้ติดต่อสาธารณสุข

กรุงเทพฯ – ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ แจ้งประชาชนที่เดินทางไป จ.ระยอง ช่วงวันที่ 8-11 ก.ค. ให้ติดต่อสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนควบคุมโรค 1422

วันที่ 15 กรฎาคม 2563 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือส่งโทรสารในราชการกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0230/ว4111 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ระบุว่า

ตามที่ปรากฏข่าวกรณีลูกเรือเครื่องบินทหารชาวอียิปต์ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยเพื่อปฏิบัติภารกิจทางทหาร และตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยลูกเรือดังกล่าวได้เข้าพักที่โรงแรม ดี วารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง เมื่อวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 และได้เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าแพชชั่นฯ (ห้างฯแหลมทอง) เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่ข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 และกังวลว่าตัวเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

ทั้งนี้ หากจังหวัดมีกรณีสงสัยหรือพบข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่จังหวัดกำหนด โดยอาจนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรค ของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"