X

ศบค. รับผิดกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมยกเลิกสิทธิพิเศษ VIP เข้าประเทศ

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงกรณีทหารสัญชาติอียิปต์ เดินทางออกจากโรงแรมที่พักใน จ.ระยอง ไปยังเดินห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง ก่อนตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้เกิดข้อกังวลและวิพากย์วิจารณ์ถึงการระบาดในพื้นที่ กระทั่งต้องปิดโรงเรียน ว่า ต้องขออภัย และ ศบค.จะเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีดังกล่าว

พร้อมยอมรับว่า ไม่ทราบมาก่อนที่เครื่องบินจะลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา จากเหตุการณ์นี้ ศบค. จึงได้ทบทวนมาตรการผ่อนปรนในการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ โดยมีมติแก้ไข ดังนี้

1.จะทบทวนมาตรการผ่อนคลายมาตรการกักกันตัวของบุคคลในคณะทูต โดยเฉพาะคู่สมรส บิดา-มารดา หรือบุตรของบุคคลดังกล่าว

2.ให้กระทรวงต่างประเทศ ยกเลิกการอนุญาตการบินเข้าของเที่ยวบินกองทัพอากาศ ซึ่งได้อนุญาตไปแล้ว 8 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 17-20 และ 25-29 กรกฎาคม 2563

3.ให้ชะลอการอนุญาตเดินทางเข้าประเทศไทย แบบผ่อนคลายมาตรการกักกันในสถานที่ที่รัฐกำหนด (State Quarantine) ตามข้อกำหนดฉบับที่ 12 (2), (3), (11) ออกไปก่อน เพื่อทบทวนมาตรการควบคุมให้รัดกุมและรอบคอบก่อนดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"