X

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในผู้กลับจากต่างประเทศอีก 3 คน แต่ในประเทศไม่พบเป็นวันที่ 49

กรุงเทพฯ – ศบค. แถลง วันนี้ ผู้ป่วยเพิ่มในประเทศเป็น 0 เป็นวันที่ 49 แต่พบจากผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศเพิ่ม 3 คน ส่งผลยอดติดเชื้อเพิ่มเป็น 3,220 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รักษาใน ร.พ. 72 คน
วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน วันนี้  ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในประเทศ เป็นวันที่ 49 แต่พบในผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศอีก 3 คน (คูเวต บาห์เรน และอียิปต์ ประเทศละ 1 คน) โดยอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 3,220 คน (ผู้ป่วยติดเชื้อภายในประเทศ 2,444 คน เป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ 283 คน) ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเท่าเดิม 58 คน  รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่ม 2 คน รวม 3,090 คน  ยอดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพิ่มเป็น 72 คน

ผู้ป่วยใหม่ 3 คน
เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine)

กลับจากคูเวต 1 คน เป็นชายไทย อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางมาถึง เมื่อ 29 มิ.ย. (เป็นเที่ยวบินเดียวกับที่เคยมีรายงานก่อนหน้านี้แล้ว 10 คน
เข้าพัก State Quarantine ที่กรุงเทพฯ ตรวจพบเชื้อ 11 ก.ค. แต่ไม่มีอาการ

กลับจากบาห์เรน 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 22 ปี เดินทางมาถึง เมื่อ 12 ก.ค. ผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค พบว่ามีอาการเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค  คือ มีไข้ จึงส่งตรวจหาเชื้อ 12 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อ

ต่างชาติมาจากอียิปต์ 1 คน เป็นชาย สัญชาติอียิปต์ อายุ 43 ปี อาชีพทหาร เดินทางมาถึงไทย 8 ก.ค. เข้าพัก State Quarantine ที่ จ.ระยอง  ออกจากโรงแรมไปทำภารกิจทางทหารที่ประเทศจีน และกลับมาในวันเดียวกันเกือบเที่ยงคืน และเข้าพักโรงแรมแห่งเดิมใน จ.ระยอง  วันที่ 10 ก.ค.ตรวจพบเชื้อ แต่ผลยังไม่ค่อยชัดเจน จึงตรวจอีกครั้ง วันที่ 11 ก.ค. เดินทางกลับไปประเทศต้นทาง และผลตรวจออกวันที่ 12 ก.ค. พบเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"