X

รมว.ศธ. ให้กำลังใจสอบครูผู้ช่วย เชื่อ ครูพร้อมเป็นต้นแบบที่ดีให้นักเรียน

สงขลา – นาย​ณัฏ​ฐ​พล​ ทีป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​ศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ ปี พ.ศ.2563 ณ โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา เชื่อมั่นในศักยภาพครู พร้อมเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่นักเรียน

วันที่ 11 กรกฎาคม​ 2563 นาย​ณัฏ​ฐ​พล​ ทีป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ เปิดเผยว่า การคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากร​ทาง​การศึกษา​ ตำแหน่งครูผู้ช่วยในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ สำหรับครูอัตราจ้างที่ต้องการบรรจุเข้ารับราชการครู ซึ่งในภาพรวมของการจัดสอบคัดเลือก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้เห็นความตั้งใจของผู้มีสิทธิ์สอบทุกท่าน ที่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากการที่ทุกคนมีสมุดจดบันทึก เพื่อทบทวนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสอบ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเรียนได้

ระหว่างตรวจเยี่ยมความพร้อมการจัดสอบ ได้พบปะและพูดคุยกับผู้มีสิทธิ์สอบ จึงทราบข้อมูลว่า เนื้อหาของการสอบครั้งนี้มีจำนวนมากพอสมควร โดยกระทรวงศึกษาธิการ​จะนำข้อมูลที่ได้รับฟัง ไปพิจารณาความเหมาะสมของเนื้อหา เน้นการนำความรู้ไปปรับใช้กับการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน รวมถึงการพิจารณาประสบการณ์การทำงานและประสบการณ์สอนของครูอัตราจ้าง ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสอนของครูที่พัฒนาตนเองมาอย่างต่อเนื่อง

การสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีพิเศษครั้งนี้ สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​ศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ (สพฐ.) ดำเนินการจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีตำแหน่งว่าง 4,697 อัตรา มีผู้มีสิทธิ์สอบ 22,397 คน กลุ่มวิชาที่เปิดสอบ 89 กลุ่มวิชา กำหนดสอบข้อเขียน วันที่ 11 กรกฎาคม สอบสัมภาษณ์ วันที่ 12 กรกฎาคม และประกาศผลสอบคัดเลือก วันที่ 16 กรกฎาคม 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"