X

‘ณัฏฐพล’ นำตรวจ รร. ย้ำความปลอดภัย จัดการเรียนการสอนแบบ New Normal

กรุงเทพฯ – รมว.ณัฏฐพล ย้ำความปลอดภัยของสถานศึกษาทั่วประเทศ จัดการเรียนการสอนแบบ New Normal รับเปิดเทอมวันแรก กังวลการถ่ายเทอากาศในอาคารและห้องเรียน
วันที่ 1 กรกฎาคม​ 2563 นายณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ตรวจเยี่ยมสถานศึกษา ในวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยมี นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนโยธินบูรณะ​ เขตบางซื่อ

นายณัฏ​ฐ​พล​ ระบุว่า จากการตรวจเยี่ยมความพร้อมของสถานศึกษา ในวันเปิดภาคเรียนวันแรกพบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่และโรงเรียนขนาดเล็ก มีแนวทางการจัดการเรียนการสอนในช่วงโควิด-19​ ที่แตกต่างกันตามบริบทของโรงเรียน  สำหรับโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีนักเรียนจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้ตามปกติ ก็ได้แบ่งนักเรียนมาเข้าห้องเรียน เช่น การเหลื่อมเวลาเข้าเรียน, การสลับกันมาเรียนตามเลขที่คู่-คี่

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนเปิดภาคเรียนมาเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม​ ทำให้สถานศึกษามีเวลาเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ เพื่อจัดการเรียนการสอนในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) เน้นความปลอดภัยของทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมรักษาระเบียบวินัย เพื่อทำให้มั่นใจว่า โรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยแก่นักเรียนทุกคน

สำหรับข้อกังวลที่พบ คือ การถ่ายเทอากาศในอาคารเรียนหรือห้องเรียนที่อาจจะถ่ายเทไม่สะดวก โรงเรียนจึงต้องบริหารจัดการ แบ่งเวลาเรียนและเวลาพักให้เหมาะสม  รวมถึงข้องกังวลเรื่องการเรียนออนไลน์ เกี่ยวกับการมีปฏิสัมพันธ์​ระหว่างครูกับนักเรียน และการเข้าถึงอุปกรณ์ดิจิทัลที่เด็กแต่ละคนมีความพร้อมแตกต่างกัน​

รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ยังขอบคุณผู้บริหาร คณะครู และผู้ปกครอง ที่ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคในช่วงวิกฤตโควิด-19​ และจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพให้แก่เด็กทุกคนอย่างทั่วถึง ขอให้อดทนในสถานการณ์ที่เกิดวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ ซึ่งส่งผลให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบเดิมได้ ​

สำหรับโรงเรียนโยธินบูรณะ ได้ดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข​ อาทิ มีจุดลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ วัดไข้นักเรียนทุกคน จัดตั้งจุดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ผู้บริหาร ครู และนักเรียน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา เว้นระยะห่างในการทำกิจกรรม จัดห้องเรียนขนาด 20-25 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"