X

ศบค. สั่งต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึง 31 ก.ค. – คลายล็อกเปิดกิจการเสี่ยงสูง 1 ก.ค.

กรุงเทพฯ – ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึงสิ้น ก.ค. และคลายล็อกระยะที่ 5 เปิดโรงเรียน พร้อมกิจการเสี่ยงสูง สถาบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด เริ่ม 1 ก.ค.นี้

วันนี้(29 มิ.ย.63) ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน หรือ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค.2563 เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 ตามที่คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธาน เสนอ

ศบค. ยังอนุมัติมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 5 ในกลุ่มกิจการ/กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ให้กลับมาเปิดบริการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ประกอบด้วย

♦การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือ สถาบันการศึกษา โดยจะมีการเปิดทั้งหมดทั้งของรัฐและเอกชน

♦ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ เปิดได้ทุกแห่ง โดยไม่จำกัดเวลา ให้กลับไปในรูปแบบเดิมทั้งหมด

♦สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

♦ร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต ที่ต้องมีใบอนุญาตประกอบการที่ถูกต้อง

♦สถานประกอบกิจการ อาบอบนวด โรงน้ำชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"