X

สคช. ‘มีแล้วแบ่งปัน’

กรุงเทพฯ – ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผอ. สคช. นำทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สคช. ร่วมจัดกิจกรรม ‘มีแล้วแบ่งปัน’ จัดทำอาหารกล่อง พร้อมน้ำดื่มมืออาชีพ และข้าวสาร กว่า 1,000 ชุด แจกจ่ายให้แก่ชาวชุมชนย่านพญาไท ณ บริเวณสวนพญาไทภิรมย์ ซึ่งสำนักงานเขตพญาไท สำรวจแล้วว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 จริง

วันที่ 25 มิถุนายน 2563 ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ระบุว่า โครงการ สคช. มีแล้วแบ่งปัน จัดขึ้นเพื่อให้ชาว สคช. ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคโควิด-19 อาหารกล่องที่จัดทำขึ้น เป็นความร่วมมือจากสมาคมเชฟประเทศไทย ที่รังสรรค์เมนูอาหารกล่อง อย่างผัดผักและไก่พริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ อาหารกล่องที่จัดทำทุกเมนู ทุกขั้นตอน มาจากฝีมือของสุดยอดคณะเชฟมืออาชีพอาหารไทย และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญตรวจประเมินองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ (Assessor) กับ สคช. นำโดย เชฟแดง-พิรุฬห์ รังสิตโยธิน Director Junior Chef ประจำสมาคมเชฟประเทศไทย หวังให้ผู้รับได้ทั้งความสุข และอุดมไปด้วยประโยชน์จากอาหาร

ผู้อำนวยการ สคช. กล่าวต่อว่า สำหรับข้าวหอมมะลิที่นำมาแบ่งปันให้ชาวชุมชนนั้น สคช. สนับสนุนชุมชนไทย ด้วยการสั่งซื้อข้าวจากชุมชนมีดี ซึ่งเป็นสื่อกลางตลาดออนไลน์ สร้างรายได้ให้ชุมชน ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิสัมมาชีพ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ สคช. จึงนับเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งการดำเนินกิจกรรมนี้เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ด้วย

นอกจากนี้ สคช. ยังมอบข้าวสาร อาหารกล่อง อีกกว่า 400 ชุด ให้แก่ชุมชนวัดไผ่ตัน อินทามระ 29 ชุมชนสุขสวัสดิ์ และชุมชนถวัลย์ศักดิ์ เพื่อเป็นการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพิ่มเติมด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"