X

นายกฯ ขอก้าวข้ามการเมือง ร่วมวางอนาคตประเทศ “รวมไทยสร้างชาติ”

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาลพร้อมปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานแบบใหม่ New Normal และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนประเทศ โดยก้าวข้ามเกมการเมืองในภารกิจ “รวมไทยสร้างชาติ” หลังวิกฤตโควิด-19

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ เรื่อง ‘วิธีการทำงานแบบ New Normal ของนายกรัฐมนตรี’ ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

วิกฤตโควิดครั้งนี้ ทำให้เห็นความแข็งแกร่งของประเทศไทย ใน 2 เรื่อง คือ ความเต็มใจที่จะร่วมมือกันอย่างเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยทุกคน และประเทศไทยมีคนเก่งที่มีความรู้ความสามารถอยู่จำนวนมาก และในทุกระดับของสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้ประเทศไทยสามารถรับมือสถานการณ์โควิดได้อย่างดี และได้รับการยอมรับในระดับโลก ดังนั้น ถ้าคนไทยร่วมแรงร่วมใจกันทั้งประเทศแบบนี้ไปตลอด เราจะสามารถช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นและไปไกลมากขึ้น ในยุคหลังจากโควิด นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล จะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานเป็นรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า New Normal ประกอบด้วย

1.ผนึกทุกภาคส่วน ร่วมวางอนาคตประเทศไทย รัฐบาลจะดึงทุกภาคส่วน และทุกระดับในสังคม เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น มีบทบาทมากขึ้น ในการกำหนดอนาคตของประเทศ โดยที่นายกรัฐมนตรีจะรับฟังวิสัยทัศน์จากภาคส่วนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง

2.ประเมินผลงานภาครัฐ โดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตัวจริง เปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีบทบาทในการประเมินผล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ ให้ผู้บริหารระดับสูงในรัฐบาลได้รับทราบโดยตรงได้ด้วย

3.ทำงานเชิงรุก นายกรัฐมนตรีจะกำหนดนโยบายสำคัญเร่งด่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ ที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม และให้กระทรวงต่าง ๆ ด้วย โดยนายกรัฐมนตรีจะติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดผลจริง อย่างมีประสิทธิภาพ

นายกรัฐมนตรีตัดสินใจจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานเป็นรูปแบบใหม่ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมเดินหน้าภารกิจที่สำคัญไปด้วยกัน คือ ภารกิจ “รวมไทยสร้างชาติ” โดยคนไทยทุกคน

พลเอกประยุทธ์ ยังคาดหวังว่า วิกฤตโควิดครั้งนี้ จะช่วยเปลี่ยนโฉมหน้าประเทศ ให้ก้าวเดินออกจากหายนะโควิด ไปเป็นประเทศที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศมากขึ้น และมีความแน่นแฟ้นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เป็นโอกาสสำคัญ ที่ต้องเริ่มวางรากฐานสำหรับความรุ่งเรืองงอกงามที่ยั่งยืนของประเทศ และเปิดทางให้คนไทยมีโอกาสค้นพบตัวตนที่ดีและแข็งแกร่งอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"