X

ครม.อนุมัติหลักการ ‘เที่ยวปันสุข’ นายกฯ ย้ำ ต้องโปร่งใส

กรุงเทพฯ – ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติในหลักการมาตรการ ‘เที่ยวปันสุข’ สั่งจัดทำรายละเอียด นายกรัฐมนตรี ชี้ ต้องโปร่งใส

วันที่ 16 มิถุนายก 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เป็นมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ‘เที่ยวปันสุข’ ตามที่คณะกรรมการกลั่นกรองเรื่อง ของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รายงานต่อนายกรัฐมนตรี จากนี้ จะต้องดำเนินการจัดทำรายละเอียด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส ส่วน Travel Bubble ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ต้องดูความเหมาะสม และดูสถานการณ์ไปพร้อม ๆ กันด้วย

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะแถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ด้วยตัวเองเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงรายละเอียดแทน

อย่างไรก็ตาม คาดว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวดังกล่าว จะประกอบด้วย 3 แพ็กเกจตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยเป็นแพ็กเกจสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไป เป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่กรกฎาคม-ตุลาคม 2563 ดังนี้

แพ็กเกจ ‘กำลังใจ’ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยว หรือรัฐบาลจ่ายเงินให้ 2,000 บาทต่อคน สำหรับการเดินทางที่ไม่น้อยกว่า 2 วัน 1 คืน

แพ็กเกจ ‘เราไปเที่ยวกัน’ สำหรับประชาชนทั่วไป มอบส่วนลดค่าจองห้องพัก โดยช่วยจ่ายค่าห้องพัก 40% ต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน สามารถเลือกโรงแรมได้เอง รวมไปถึงจะได้รับแจกเงินเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน เมื่อใช้จ่ายในโรงแรมสำหรับการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด

แพ็กเกจ ‘เที่ยวปันสุข’ สำหรับประชาชานทั่วไป มอบส่วนลดค่าเดินทาง ทั้งตั๋วเครื่องบิน หรือค่ารถเช่า โดยที่ผู้ซื้อจ่าย 60% รัฐช่วยจ่ายที่เหลืออีก 40% สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"