X

ผอ.สทบ. เดินหน้าซื้อขายสินค้าภายใต้แบรนด์ กทบ. กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

นครนายก – นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผอ.สทบ. ดึงเอกชนซื้อข้าวกองทุนหมู่บ้าน กว่า 2.2 แสนบาท พร้อมเปิดตัวกลุ่มไลน์เดินหน้าซื้อขายสินค้าภายใต้แบรนด์ กทบ. หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

วันที่ 12 มิถุนายน 2563 นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) เปิดเผยว่า หลังจากอธิบดีกรมธนารักษ์ ประเดิมสั่งซื้อข้าวจากกองทุนชุมชนเมือง หมู่ที่ 1 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ไปแล้ว และที่ผ่านมา ได้นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านวังปลาไหล จังหวัดนครนายก เพื่อประชาสัมพันธ์เป็นต้นแบบ การซื้อขายสินค้าระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยกันเอง ขยายไปยังกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองต่าง ๆ ภายใต้โครงการเพิ่มรายได้ ให้แก่สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน

วันนี้ ได้กลับมาที่กองทุนหมู่บ้านวังปลาไหลอีกครั้ง เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากเอกชนรายใหญ่ บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง เดินทางมารับซื้อข้าวสาร 1,100 ถุง ๆ ละ 5 กิโลกรัม เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนสินค้ากองทุนหมู่บ้านฯ และมาร่วมช่วยกันพัฒนาเศรษฐกิจ ฐานรากให้เข็มแข็ง

และในวันนี้ ได้เพิ่มช่องทางเลือกซื้อขายสินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน โดย สทบ.จัดทำแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ ตลาด ก.ท.บ. โดยรวบรวมสินค้าและบริการของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน ภายใต้แบรนด์ ‘กทบ’ เพื่อรวมพลังสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน และเพิ่มรายได้ให้สมาชิก โดยนำสินค้าชุมชนที่เป็นสินค้าอุปโภค-บริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ น้ำดื่ม อาหารทะเลตากแห้ง ผลไม้ มาลงบนไลน์ เพื่อให้สมาชิกแต่ละกองทุน สามารถติดต่อระหว่างกันเองเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยน ระหว่างกันภายในกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั้ง 79,604 กองทุน เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุน 13 ล้านครัวเรือน ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ

“ข้อดีของการใช้งานไลน์ ตลาด ก.ท.บ. เพราะไลน์เป็นที่นิยมใช้ในประเทศไทย มีผู้ใช้งานถึง 45 ล้านคน เพราะใช้งานง่าย เหมาะสำหรับสมาชิก กทบ. ที่สามารถส่งข้อมูล เชื่อมโยงหากัน เพียงแอดไลน์ผ่าน QR Code สามารถส่ง contact ติดต่อกันง่ายรวมทั้ง ภาพสินค้า และโทรติดต่อหรือ vdo call หากัน นอกจากเพิ่มความสะดวกในการติดต่อซื้อขายและแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกันแล้วยังสามารถพัฒนาการใช้งานด้านอื่นต่อไปในอนาคต” ผอ.สทบ. กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"