X

ด่วน!!! ศบค.ยกเลิกเคอร์ฟิว เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

กรุงเทพฯ – ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เห็นชอบยกเลิกเคอร์ฟิว พร้อมผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ให้มีผล 15 มิ.ย.นี้ แต่ยังคงควบคุมการเดินทางเข้าประเทศ

วันที่ 12 มิถุนายน 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงมติ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน เห็นชอบยกเลิกประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิว และผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ยังคงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ

สำหรับการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 ใน 3 กลุ่มกิจการ กิจกรรม ประกอบด้วย
1.การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษา
2.กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต
3.กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือ สันทนาการ

ด้าน พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการตามมติของ คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยเฉพาะมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายกิจการ-กิจกรรมไปกว่าร้อยละ 95 เพราะเห็นว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ต้องระมัดระวัง ถ้าต้องผ่อนคลายทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"