X

ไทยไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเป็นวันที่ 16 แต่พบในผู้กลับจากต่างประเทศ เพิ่มอีก 4 คน

กรุงเทพฯ – ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลง พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 4 คน (กลับจากต่างประเทศ) ส่งผลผู้ป่วยสะสมรวมเป็น 3,125 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสม 58 คนเท่าเดิม รักษาใน รพ. 86 คน

วันที่ 10 มิถุนายน 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน วันนี้  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เพิ่ม 4 คน (มาดากัสการ์ ปากีสถาน และอินเดีย) อยู่ในสถานที่กักกันของรัฐ หรือ State Quarantine) ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 3,125 คน ใน 68 จังหวัด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเท่าเดิม 58 คน รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่ม 8 คน รวม 2,981 คน (95.39%) ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 86 คน

ผู้ป่วยรายใหม่ 4 คน (กลับจากต่างประเทศ)
♦สาธารณรัฐมาดากัสการ์ 1 คน เป็นชายไทย อายุ 44 ปี อาชีพพนักงานบริษัท พักในแคมป์ที่มีคนหลายเชื้อชาติ เดินทางมาถึงไทยวันที่ 3 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 4 มิ.ย. เริ่มมีอาการป่วย มีน้ำมูก และตรวจหาเชื้อ วันที่ 7 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อ

♦ปากีสถาน 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 34 ปี สามีเป็นชาวปากีสถาน พักกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนในบ้านป่วย 5 คน (รวมสามี) เดินทางมาถึงไทย วันที่ 6 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่ กรุงเทพมหานคร วันที่ 4 มิ.ย. เริ่มมีอาการไอ และมีน้ำมูก และตรวจหาเชื้อในวันที่ 8 มิ.ย. ผลตรวจพบเชื้อ

♦ประเทศอินเดีย 2 คน ทั้งคู่เป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี โดย 1 คน มีอาชีพเป็นพนักงานนวด เดินทางมาถึงไทย วันที่ 4 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่ จ.ชลบุรี ตรวจเชื้อครั้ง 1 วันที่ 7 มิ.ย. พบเชื้อ ทั้งสองรายไม่มีอาการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"