X

ศบค.ปรับแถลงข่าว งดเสาร์-อาทิตย์

กรุงเทพมหานคร – ศบค.ปรับเปลี่ยนการแถลงข่าว ยุติแถลงวันเสาร์-อาทิตย์ หลังสถานการณ์เริ่มคงที่ แต่ยังทำงานหนักเพื่อเตรียมพร้อมผ่อนคลายมาตรการระยะ 4

วันที่ 8 มิถุนายน 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนการแถลงข่าวของ ศบค. ว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ให้นโยบายว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 และตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง สถานการณ์เริ่มคงที่ จึงจัดการแถลงข่าวใหม่ โดยตนเองจะแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนวันอังคารและวันพฤหัสบดี จะเป็นแพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงที่กระทรวงสาธารณสุข

ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์นั้น จะดูตามสถานการณ์ หากไม่มีเรื่องเร่งด่วนก็จะเว้นไปก่อน โดยจะมีการให้ข้อมูลผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า ให้ประชาชนได้รับทราบ อย่างไรก็ตาม อาจจะมีแถลงเวลาอื่น ถ้ามีสถานการณ์เร่งด่วน จำเป็น ยืนยันว่าแม้จะลดการแถลงข่าวลง แต่ ศบค. ยังคงทำงานหนักขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 4 โดยไม่มีอะไรขัดข้อง เพื่อให้พร้อมและมั่นใจที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเสรี หรือการเดินทางท่องเที่ยวจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง

โฆษก ศบค. ยังยกกรณีปัญหาความแออัดที่ชายหาดบางแสนว่า นายกรัฐมนตรีมีแนวคิดอยากให้คนไทยช่วยกันดูแลชายหาด รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร ริมชายหาด ที่ต้องจัดแบ่งเป็นโซน ไม่รบกวนบริเวณพื้นที่ชายหาดสำหรับให้ประชาชนเล่นน้ำ และเพื่อให้สะอาดที่สุด ตามชีวิตวิถีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"