X

รมว.ศธ ตรวจสนามสอบ ม.4 ชลบุรี-ระยอง พบได้มาตรฐาน สธ.

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นำคณะ ลุยตรวจการจัดการสนามสอบ ม.4 รร.สิงห์สมุทร ชลบุรี และ รร.บ้านฉาง ระยอง

วันที่ 7 มิถุนายน 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ณ โรงเรียนสิงห์สมุทร จังหวัดชลบุรี และโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา จังหวัดระยอง วันนี้ (7 มิ.ย.) ว่า

กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดสอบคัดเลือกนักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.4 ระหว่างวันที่ 6-7 มิ.ย. การตรวจเยี่ยมสนามสอบนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียนสิงห์สมุทร วันนี้ พบว่ามีความพร้อมในการจัดเตรียมสถานที่ และดำเนินการ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จากผลการเตรียมเยี่ยมสนามสอบชั้น ม.1 และ ม.4 ทำให้กระทรวงศึกษาธิการ ต้องเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้มีความเท่าเทียมกัน เพื่อลดภาระผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนในเมือง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่า จากการพูดคุยกับคณะผู้บริหารและครู เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม ในการเปิดภาคเรียน วันที่ 1 ก.ค.นี้ สถานศึกษามีแนวทางที่จะปรับการจัดการเรียนการสอน วิชาที่ต้องทำกิจกรรมตามบริบทของแต่ละโรงเรียน ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจและชื่นชมครูทุกคน ที่ปรับตัวและปรับวิธีการสอนตามสถานการณ์ปัจจุบัน ขอให้ร่วมมือร่วมใจกันจัดการเรียนการสอนในสภาวะวิกฤต ตลอดจนปรับตัวสู่การจัดการศึกษาในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) ไปพร้อม ๆ กันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"