X

สองตายายสมุทรปราการ ขอบคุณ ปชป. อบต. และทุกคน ที่ช่วยเหลือจนได้บ้านหลังใหม่

สมุทรปราการ – พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เยี่ยมสองตายาย ชาวสมุทรปราการ หลังได้บ้านหลังใหม่ ประกาศเตรียมขยายศูนย์ช่วยเหลือประชาชนไปทั่วประเทศ คุณตาซึ้งใจฝากอวยพร’ปธ.ชวนและนายกฯ’ อายุมั่นขวัญยืน ดูแล ปชช. ไปนานๆ

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการบลูเฮ้าส์ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ช่วยเหลือประชาชนชน พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 30 หมู่ 10 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อเยี่ยม คุณตามนต์เลิศ ไพรวิจิตร อายุ 81 ปี และคุณยายปาน ไพรวิจิตร ผู้พิการ อายุ 80 ปี ภายหลังจากทางศูนย์ฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือสองตายาย ที่ไม่สามารถเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลได้ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งความเป็นอยู่ที่มีความอัตคัตขัดสน ทางศูนย์ฯ จึงมอบข้าวสาร ถุงยังชีพ และเงินจำนวนหนึ่ง ไว้ให้สองตายายเพื่อดำรงชีพ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ภายหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกไป ปรากฏว่า ธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาให้สองตายายอย่างไม่ขาดสาย และมีหน่วยงานราชการโดยเฉพา ะอบต.ในพื้นที่ และภาคเอกชน เข้าไปสร้างบ้านหลังใหม่ เพื่อทดแทนบ้านหลังเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมและไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้สองตายายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า ลงมาเพื่อติดตามการทำงานของศูนย์บลูเฮ้าส์ ซึ่งเป็นกลไกช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ โดยศูนย์ฯ ได้ประสานงานไปยังหน่วยราชการ เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ อบต. ดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งเรื่องสุขภาพและการสร้างบ้านหลังใหม่ รวมทั้งการให้กำลังใจตายาย เพื่อฝ่าฟันวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้ผ่านพ้นไปด้วย

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็รับทราบถึงความเดือดร้อนของสองตายายด้วย จึงมอบให้ตนเองเป็นตัวแทนนำถุงยังชีพมาให้ด้วย ทั้งนี้ ศูนย์บลูเฮ้าส์จะขยายศูนย์เครือข่ายไปทั่วประเทศ เพื่อดูแลความเดือดร้อนของคนยากจนยากไร้ ให้ได้มากที่สุด

ด้าน นายเมฆินทร์ ผู้อำนวยการบลูเฮ้าส์ กล่าวว่า ภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่องศูนย์ฯ ถือเป็นกลไกเล็ก ๆ ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือและประสานให้ผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการ รวมทั้งเป็นเสมือนฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการบอกบุญให้ประชาชนร่วมกันส่งน้ำใจมาช่วยเหลือ เชื่อว่าปัญหาภายหลังจากการระบาดของโควิด-19 จะมีตามมาอีก เพราะนอกจากปัญหาที่ประชาชนไม่มีรายได้ในช่วงนี้แล้ว ปัญหาอื่น ๆ ก็จะส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น ศูนย์ BLUE HOUSE ในฐานะที่เป็นศูนย์บรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชน ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ ในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ศูนย์ฯพร้อมรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปเป็นแนวทางที่จะสามารถผลักดันเป็นนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ขณะที่ คุณตามนต์เลิศ กล่าวว่าตนเองและคุณยายปาน ขอขอบคุณศูนย์ช่วยเหลือประชาชนพรรคประชาธิปัตย์ อบต.บ้านระกาศ และทุกคน ที่มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ ขอระลึกไว้ไปตลอดชีวิต  พร้อมขอฝากอวยพรให้ ท่านประธานชวน หลีกภัย และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีอายุมั่นขวัญยืนและทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนไปนาน ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"