X

สคช. ประกาศต่อต้านการทุจริต ยุค New Normal ต้องไม่ซ้ำเติมประเทศชาติ

กรุงเทพฯ – นายนคร ศิลปอาชา เป็นประธานในพิธีแสดงเจตจำนงต่อต้านการทุจริตในองค์กร สคช. ภายใต้แนวคิด “มืออาชีพ รวมพลังต้านโกง” โดยมีคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สคช. ร่วมประกาศเจตจำนง

นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ย้ำว่า การป้องกันและต่อต้านการทุจริต เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเป็นแนวทางหลักที่ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพยึดถือปฏิบัติ พร้อมสนับสนุนให้คนไทยและคนในอาชีพ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการทุจริต ที่นับเป็นอาชญากรรมประเภทหนึ่ง ที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงทรัพยากรและโอกาสในการพัฒนาด้านต่าง ๆ ซึ่งสาเหตุหลักมักเกิดจากความกิเลส ความโลภของเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจเป็นสำคัญ

“ปัญหาการทุจริตเป็นอาชญากรรมประเภทหนึ่ง ที่แม้แต่ศาลยุติธรรมยังเปิดศาลเฉพาะเรื่องของการทุจริตขึ้นมา ที่สำคัญล่าสุดจะเห็นว่าแม้จะเกิดวิกฤตการระบาดโควิด-19 เรายังเห็นภาพการทุจริตการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับการช่วยเหลือบุคลากรเพื่อป้องกันการติด และแพร่กระจายเชื้อโรค ซึ่ง สคช.จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมต่อต้าน ไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตในทุกระดับ” นายนคร กล่าว

ด้าน ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน และต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ทั้งการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้อำนาจโดยชอบไม่เลือกปฏิบัติ แก้ปัญหาการทุจริต เบิกจ่ายงบประมาณด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ พร้อมเปิดเผยข้อมูลในหลายช่องทาง ขณะเดียวกัน สคช. พร้อมเปิดทุกช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนเช่นกัน เพื่อให้ สคช. เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส ปลอดจากการทุจริตครอบคลุมการดำเนินงานในทุกด้าน ให้สมกับการเป็น ‘มืออาชีพ ต้านโกง’

สำหรับการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตในองค์กร ‘มือออาชีพ รวมพลังต้านโกง’ มีการอบรมเรื่องการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมการปฏิบัติงาน ด้านคุณธรรมและความโปร่งใส โดยวิทยากรจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมทั้งจัดเวิร์คช็อปวิเคราะห์พฤติกรรมการทุจริตคอรัปชันในองค์กร เพื่อเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมการต่อต้านการทุจริตในการปฏิบัติงาน และแนวทางปฏิบัติที่ดีในการต่อต้านการทุจริต โดยเป็นการอบรมผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ ตามนโยบายรัฐบาล ในมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"