window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

สคช. เดินสายตรวจ-ให้กำลังใจ ‘ช่างผมมืออาชีพ’ สู้ภัยโควิด-19

กรุงเทพฯ – ผอ.สคช. ลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมตรวจมาตรการป้องกันการระบาด โรคโควิด-19 ร้านเสริมสวย และผู้ประกอบการร้านเสริมสวย ที่ผ่านการประเมินได้รับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพในเขตกรุงเทพมหานคร

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) แสดงความชื่นชมและให้กำลังใจ ผู้ประกอบการช่างเสริมสวย ที่ให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ตามข้อกำหนดของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และดำเนินการได้ตรงตามมาตรฐานอาชีพ ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพกำหนด ในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ร้านอาจารย์อ้อย, ร้าน Hair Professional by ครูต้อง ย่านเสนานิคม, ร้านเสริมสวยนิภาดา ย่านลาดพร้าว และร้านเสริมสวยชลาชล ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โดยแต่ละร้านเตรียมมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างดี ทั้งเรื่องการนัดจองคิวล่วงหน้า ลงบันทึกรายชื่อลูกค้า จัดให้มีจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ไม่รวมกลุ่ม เปิดให้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อราย ที่สำคัญ ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ ลงทะเบียนผู้เข้าใช้บริการ

ดร.นพดล ย้ำขอให้ผู้ประกอบการอดทนเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ เพราะหากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อย ๆ ก็มีโอกาสที่จะได้รับการคลายล็อกมาตรการต่าง ๆ สถานการณ์จะคลี่คลายขึ้น พร้อมแนะนำให้ผู้ประกอบการปรับตัวเอง ปรับวิถีการให้บริการ เพราะบทเรียนจากวิกฤตนี้ทำให้ทุกฝ่ายต้องปรับตัว ปรับวิถีการให้บริการใหม่ให้เป็น New Normal

ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ยังมอบ TPQI Care Kit ประกอบด้วย Face Shield (มืออาชีพ) หน้ากาก พร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อช่วยเสริมสร้างสุขอนามัยภายในร้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"