X

เกาะติดเรียนออนไลน์ รมว.ศธ.เยี่ยมบ้านเด็กนครปฐม-ราชบุรี

รมว.ศธ.​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนและบ้านเด็กเรียนออนไลน์ จ.นครปฐมและราชบุรี ชี้ การเปิดภาคเรียน 1 ก.ค. ยังต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้น

วันที่ 22 พฤษภาคม 2663 นายณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และเยี่ยมบ้านนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 64 (บ้านหนองเกตุ)​ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยพบปะพูดคุยกับคณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เกี่ยวกับการบริหารจัดการนมโรงเรียน การแจกใบงานและการบ้าน ตลอดจนการเรียนผ่านโทรทัศน์และเรียนออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19​

นายณัฏ​ฐ​พล​ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาและเยี่ยมบ้านนักเรียน ในจังหวัดนครปฐมและราชบุรี วันนี้ ได้ให้กำลังใจครูที่วางแผนงาน และบริหารจัดการการจัดการศึกษา ในช่วง​การแพร่ระบาดของโควิด-19​ ได้เป็นอย่างดี เช่น การจัดระบบให้เด็กมารับใบงานและนมโรงเรียน ซึ่งคำนึงถึงมาตรการการป้องกันโรค ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข​เป็นสำคัญ เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังจากเริ่มเรียนผ่านทางโทรทัศน์ (On Air) ไปเมื่อวันที่ 18 พ.ค. กระทรวงศึกษาธิการ​ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามผลการจัดการเรียนการสอน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน วันที่ 1 ก.ค.63 แม้ในภาพรวมจะยังพบปัญหาด้านต่าง ๆ กระทรวงศึกษาธิการ​ก็พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ และเร่งหาแนวทางแก้ไข เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กทุกคนมีคุณภาพมากที่สุด

รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ เน้นย้ำว่า การตัดสินใจเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค. ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้น หากการแพร่ระบาดของโควิด-19​ รุนแรงมาก การเรียนผ่านโทรทัศน์และการเรียนออนไลน์ ก็เป็นรูปแบบและวิธีการสอนที่เหมาะสม จากวันนี้ถึงวันที่ 1 ก.ค.​ เป็นโอกาสดีให้ ศธ. ได้เตรียมความพร้อม ปรับปรุง และพัฒนา สิ่งต่าง ๆ ขณะเดียวกัน ได้เห็นตัวอย่างจากประเทศที่เปิดโรงเรียนแล้ว เกิดการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มขึ้น ทำให้โรงเรียนต้องปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การเรียนการสอนที่โรงเรียน ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่ในสถานการณ์​เช่นนี้ จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อม เพื่อจัดการเรียนการสอนให้เด็กอย่างทั่วถึง กรณีไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"