X

ศบค.อนุมัติต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ให้โรงเรียนประจำเปิด 1 มิ.ย.

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน มีมติต่ออายุพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ออกไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2563 จากเดิมจะหมดอายุในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ตามที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอ  อย่างไรก็ตาม จะต้องนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 26 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ต่อไป สำหรับช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) นั้นจะพิจารณาในการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม ถึงการเปิดภาคเรียนว่า เบื้องต้น ต้องการให้เปิดบางส่วน ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เริ่มจากโรงเรียนประจำก่อน โดยขณะนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจถึงการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ หรือ new normal และรู้จักเสียสละ ช่วยสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ได้รับผลกระทบ พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของทุกคน กระทั่งได้รับการชื่นชมจากหลายประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"