X

ครม. เคาะ แผนฟื้นฟู ‘การบินไทย’ พ้นรัฐวิสาหกิจ เข้าสู่กระบวนการศาลล้มละลาย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุม ครม. เห็นชอบ แผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ พ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ ส่งศาลล้มละลายกลางตามกระบวนการ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตัดสินใจด้วยความยากลำบากยิ่ง โดยเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) เสนอ ให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย ซึ่งจะต้องส่งเรื่องให้ศาลล้มละลายกลางตั้งผู้บริหารเข้ามาดูแล เพื่อจัดการต่อไป ซึ่งจะทำให้เกิดการปรับโครงสร้างการบินไทยขึ้น ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ศาลจะเป็นผู้กำหนด แล้วรัฐบาลจะแจ้งให้ทราบในรายละเอียดต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การช่วยเหลือให้การบินไทยเข้าสู่แผนการฟื้นฟูนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การบินไทยจะกลับมาทำประโยชน์ให้คนไทย และกลับมาอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

ทั้งนี้ ครม.ยังเห็นชอบให้การบินไทย พ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ โดยให้กระทรวงการคลังลดสัดส่วนการถือหุ้นต่ำกว่า 50% ข้อเสนอดังกล่าว ผ่านความเห็นชอบจาก คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"