X

เรียนออนไลน์ เฉพาะช่วงโควิด-19 เร่งคลายข้อกังวลผู้ปกครอง

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ย้ำ เรียนออนไลน์เฉพาะช่วงโควิด-19 เท่านั้น สั่งหน่วยงานการศึกษา เร่งทำความเข้าใจ ข้อกังวลของประชาชน-ผู้ปกครอง

วันที่ 18 พฤษภาคม 2663 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ว่า เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในช่วงรอการเปิดเรียนในเดือนกรกฎาคมนี้ เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ก็จะกลับมาเรียนในห้องเรียนตามปกติ ส่วนปัญหาต่าง ๆ เช่น การเข้าไม่ถึงระบบ ค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ ภาระการดูแลของผู้ปกครอง และความรับผิดชอบของผู้เรียน ที่จะต้องมีวินัยติดตามการเรียนด้วยตนเองนั้น รัฐบาลจะนำมาพิจารณาและแก้ปัญหาอย่างละเอียดรอบคอบ
เบื้องต้น จะมุ่งไปที่การลดเวลาเรียนในห้องเรียน ความพร้อมของผู้ปกครอง รวมทั้งการลดภาระการส่งเด็กไปโรงเรียน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ได้มอบหมายหน่วยงานด้านการศึกษาเร่งชี้แจง ทำความเข้าใจ ข้อกังวลของประชาชนและผู้ปกครอง ซึ่งต้องขอความร่วมมือช่วยกันผ่านช่วงนี้ไปก่อน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะยุติลง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"