X

‘บีทีเอส-เอ็มอาร์ที-บีอาร์ที’ ขยายเวลาบริการถึง 22.30 น. เริ่ม 17 พ.ค.

กรุงเทพฯ – ขานรับเคอร์ฟิว รถไฟฟ้าบีทีเอส เอ็มอาร์ที และบีอาร์ที ปรับเวลาเปิดบริการ ถึง 22.30 น. ตั้งแต่ 17 พ.ค.นี้

กรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิว จากเดิมเวลา 22.00-04.00 น. เป็น 23.00-04.00 น.
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จะขยายเวลาให้บริการ จากเดิมปิดเวลา 21.30 น. เปลี่ยนเป็น 22.30 น.ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิทและสายสีลม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้าและจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานีและบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการคัดกรองผู้ใช้บริการ โดยตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบ หากมีอุณหภูมิสูงตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าใช้บริการ และยังคงเน้นปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน

อย่างไรก็ตราม ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางให้มากขึ้น ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า ก่อนเข้าและออกจากระบบรถไฟฟ้า ควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกครั้ง

สำหรับลานจอดรถ บริเวณลานจอดแล้วจร (สถานีหมอชิต) จะเปิดให้บริการจอดรถฟรี ตามเวลาปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00–01.00 น. เริ่ม 17 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. และ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที พร้อมปรับเวลาให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายสีม่วง จะให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30–22.30 น. ส่วนสายสีน้ำเงิน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.30 น. รถขบวนสุดท้ายจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30 น. ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายได้ จากประกาศภายในสถานี หรือ เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro โมบายแอพลิเคชั่น Bangkok MRT เว็บไซต์ www.bemplc.co.th ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200

สำหรับอาคารและลานจอดแล้วจรของ รฟม. ทั้งหมด จะเปลี่ยนแปลงเวลาให้บริการเป็น ตั้งแต่เวลา 05.00-22.30 น. เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาให้บริการของรถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้โดยสารวางแผนและเผื่อเวลาเดินทางมากขึ้น เนื่องจากต้องใช้เวลาจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ ตามมาตรการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ เพื่อรักษาระยะห่าง ผู้โดยสารต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ รวมถึงวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนใช้บริการ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ในจุดให้บริการในสถานี เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"