X

คลายล็อกดาวน์ ระยะ 2 ต้องรอ ศบค.เคาะ 15 พ.ค. ยันยังไม่มี ‘โรงหนัง’

กรุงเทพฯ – โฆษก ศบค. แจง เปิดบางห้าง 14-15 พ.ค. แค่ออกแบบทดลอง ต้องที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่เคาะ 15 พ.ค. แต่ยืนยันโรงภาพยนตร์ยังไม่อยู่ในลิสต์คลายล็อกดาวน์ ระยะ 2

วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โดวิด-19 (ศบค.) เปิดเผยความคืบหน้าการคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ว่า ต้องรอหารือในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 15 พ.ค.นี้ ทั้งนี้ การเปิดแต่ละระยะ ยังไม่ได้กำหนดว่า กิจการ/กิจกรรมไหนจะอยู่ในระยะ 2 3 4 แต่จะจัดเรียงตามความเสี่ยงของการติดโรค แต่สำหรับโรงภาพยนตร์ยังไม่เห็นอยู่ในรายชื่อสถานที่ที่จะเปิดระยะที่ 2

ส่วนการทดลองเปิดห้างสรรพสินค้า ในวันที่ 14-15 พ.ค.นี้ ผ่านแซนด์บ็อกนั้น เป็นเพียงการออกแบบทดลองวิธีการเปิด ข้อสรุปจะมีขึ้นในวันที่ 15 พ.ค. ที่จะประชุม ศบค.ชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกห้างก็เปิดอยู่แล้ว แต่บางกิจการ/กิจกรรมเท่านั้น ถ้าเปิด 20 30 หรือ 50% ก็จะค่อย ๆ ขยายกิจการกิจการกันไป เพราะวันที่ 13-14 พ.ค. ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ยังไม่สามารถพิจารณาได้ ต้องรอมติ ศบค.ชุดใหญ่ 15 พ.ค.นี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"