X

กองทุนหมู่บ้านฯ ลุยสร้างรายได้ ลดรายจ่าย หนุนเศรษฐกิจฐานรากยั่งยืน

กรุงเทพฯ – ผอ.สทบ. นำทีมเปิด ‘โครงการเพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน’ ต้นแบบ เตรียมขยายไปยังกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองอื่นๆ เพื่อหนุนนโยบายสร้างเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืนของรัฐบาล 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ระบุว่า สทบ.ได้เร่งดำเนินการตามนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิต ของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่เน้นการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้แก่สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ ซึ่งจะส่งผลไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในประเทศ

สทบ.จึงดำเนิน ‘โครงการร่วมมือ เพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน’ ณ กองทุนชุมชนเมือง หมู่ที่ 1 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ที่รวมกลุ่มจัดตั้งโรงสีข้าว เพื่อรับซื้อข้าวเปลือกจากสมาชิกกองทุนฯ นำมาบรรจุถุงพร้อมจำหน่าย เสริมสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกฯ ซึ่งนายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้เดินทางมารับซื้อข้าวสารจำนวน 500 ถุง เพื่อสนับสนุนสินค้ากองทุนหมู่บ้านฯ ให้เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชน ทั้งยังเป็นตัวอย่างเผยแพร่สู่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้แก่กองทุนหมู่บ้านอื่น ๆ

ด้านนายยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์มี ‘โครงการธนารักษ์ประชารัฐ’ ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่อง การมาร่วม ‘โครงการเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน’ กับ สทบ. จะเป็นความเชื่อมโยงโครงการที่มีประชาชนจากชุมชนในพื้นที่เป็นหมายสำคัญ อีกทั้งยังจะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุน การขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เปิดโอกาสให้ประชาชนได้จำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในท้องถิ่น อันเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์จะนำข้าวสารบรรจุถุง ที่ซื้อจากกองทุนหมู่บ้านฯ ไปมอบให้ประชาชนที่เช่าที่ราชพัสดุ ในเขตกรุงเทพฯ 3 ชุมชน ไปพร้อมกับอาหารแห้งและของใช้จำเป็นอื่น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"