X

สิ้น ‘รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร’ นักวิชาการรัฐศาสตร์ชื่อดัง ลื่นล้มในห้องน้ำ

กรุงเทพฯ – ‘รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร’ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 81 ปี ล้มในห้องน้ำ ญาติตั้งศพ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ย่านวัชรพล

รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกลาง อบต. อดีตกรรมการ ก.ถ.กระทรวงมหาดไทย เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ห้าแยกวัชรพล กรุงเทพมหานคร กำหนดรดน้ำศพเวลา 17.00 น. วันนี้ (7 พ.ค.2563) และจะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน

นายเชื้อ ฮั่นจินดา ประธานสมาพันธ์ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) แห่งประเทศไทย ระบุว่า ได้รับทราบจากครอบครัวว่า อาจารย์อัษฎางค์ มีอาการหัวใจวาย ก่อนล้มในห้องน้ำขณะอาบน้ำ ขณะเตรียมตัวจะเดินทางไปทำหน้าที่ ประธานการประชุมอนุกรรมการ ก.อบต. ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร อายุ 81 ปี เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยฉายา “จิ้งเหลนไฟ” ที่เคยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองท้องถิ่น เป็นประธานคณะกรรมการกลาง สอบรรจุแข่งขันข้าราชการท้องถิ่น และเป็นนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ ที่แสดงความเห็นวิพากย์วิจารณ์ทางการเมือง ก่อนหายไปทำหน้าที่กับท้องถิ่น ในฐานะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกลาง อบต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"