X

ผบ.ทสส. เผย ยังเข้มด่านตรวจ พร้อมขอทุกคนอยู่บ้าน เชื่อ 28 วันมีข่าวดี

กรุงเทพฯ – ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ย้ำ หากไม่จำเป็น ขอให้ทุกคนอยู่บ้าน การ์ดอย่าตก ปฏิบัติตัวเคร่งครัดเหมือนเดิม ขณะที่ด่านตรวจ ยังปฏิบัติตามมาตรการเข้มข้นจริงจัง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ระบุว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ของประเทศไทยขณะนี้ สามารถควบคุมได้ ขอให้ประชาชนสบายใจ โดยเฉพาะการเดินทางกลับเข้ามาของคนไทยในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ยังขอให้งดการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมา ประชาชนอาจเข้าใจผิดในมาตรการผ่อนคลาย ทำให้การระมัดระวังส่วนตัวหย่อนหรือการ์ดตกลงไป แต่ถ้าเดินทางข้ามจังหวัดออกไปแล้ว ก็ต้องเจอด่านตรวจ จุดตรวจ และการปฏิบัติตามมาตรการที่จุดตรวจแบบเข้มข้น

โดยจะดำเนินการจริงจังชนิดเข้มข้น อีก 28 วันจากนี้ไป ภาระหน้าที่จะไปตกที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และผู้ว่าฯ กทม. ที่จะต้องไปจัดตั้งกำลังออกสุ่มตรวจเชิงรุก ค้นหาผู้ติดเชื้อต่อไป ซึ่งมาตรการด่านตรวจยังคงเข้มงวด เชื่อว่าถ้าเราไม่การ์ดตก ยังปฏิบัติตัวตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไป เราจะได้มีข่าวดี ในอีก 28 วันจากนี้ไปอย่างแน่นอน

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวต่อว่า พรุ่งนี้ (4 พฤษภาคม) ก็เป็นวันหยุด ถ้าเราไม่เดินทาง แล้วไปเน้นกิจกรรมที่รัฐผ่อนคลายให้ ทุกคนยังอยู่กับบ้าน และผู้ประกอบการยังสนับสนุนให้ทำงานที่บ้าน เชื่อมั่นว่า เราจะประคองสถานการณ์ไปได้ ส่วนผู้ประกอบธุรกิจ ที่วันนี้เป็นวันแรกในการผ่อนคลายมาตรการให้นั้น ถ้าพบใครทำผิดมาตรการ เจ้าหน้าที่เข้าไปตักเตือนแล้วไม่ปฏิบัติ จะมีการสั่งปิด เพื่อป้องกันประชาชนเสี่ยงติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"