X

ขอความร่วมมือ งด! ‘เดินทางไปต่างจังหวัด’ หวั่น กระจายเชื้อโควิด-19

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรีขอความร่วประชาชน งดเดินทางข้ามเขตจังหวัด เกรงจะกระจายเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น ส่วนผู้ที่ไปแล้วให้อยู่บ้าน อย่าออกไปข้างนอก

วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 กรณีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด ในช่วงหยุดวันแรงงานแห่งชาติ วานนี้ (1 พฤษภาคม) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลมีความห่วงใยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะแม้ขณะนี้สถานการณ์ในไทยจะดีขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น่าไว้วางใจได้ การแพร่เชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นได้ทุกเมื่อ หากไม่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางออกต่างจังหวัด ปฏิบัติตามข้อห้ามของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด หากกลับภูมิลำเนา ให้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านเรือน งดออกนอกบ้าน โดยเฉพาะการร่วมสังสรรค์และกิจกรรมรวมกลุ่ม อันจะเป็นต้นเหตุของการติดและแพร่เชื้อ

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ยังคงข้อกำหนด การให้ประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด เว้นแต่มีความจำเป็น จึงขอให้ประชาชนงดการเดินทางข้ามเขตจังหวัด โดยไม่มีเหตุอันจำเป็น เพราะการเคลื่อนย้ายของผู้คน จะเป็นเหตุของการกระจายเชื้อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในช่วงปลายเดือนมีนาคม

ทั้งนี้ รัฐบาลหวังให้ประชาชนได้ใช้เวลาวันหยุดพักผ่อน คลายความเครียดจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไม่เลื่อนวันหยุดในเดือนพฤษภาคมออกไป พร้อมผ่อนปรนมาตรการตามมา โดย ศบค.จะใช้เวลา 14 วัน ประเมินผล พวกเราทุกคนช่วยกันระมัดระวัง ป้องกันตัวเอง ร่วมกันช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว แต่ถ้าเราไม่ช่วยกัน ปล่อยปละละเลย แล้วสถานการณ์กลับมาแย่ลง อาจประสบความยากลำบากต่อไปอีกยาวนานพอสมควร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"