X

สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเคร่งครัด ถึง 30 เม.ย.

กรุงเทพฯ – ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าฯทุกจังหวัด ให้ปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโดยเคร่งครัด ในมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ร้านสะดวกซื้อให้ปิดเวลา 22.00-04.00 น. ถึง 30 เม.ย.นี้

วันที่ 15 เมษายน 2563 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านมาตรการป้องกันและช่วยเหลือประชาชน ส่งหนังสือด่วนที่สุด สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ข้อมูลและชี้แจงในการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พิจารณาดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1-3 รวมทั้งมติของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ดังนี้

1.แม้จังหวัดประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามข้อมูลของแต่ละจังหวัด และยกเลิกการปฏิบัติในบางประเด็น ที่แตกต่างหลากหลาย แต่กระทรวงมหาดไทยต้องดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน ไม่ลักลั่น หรือเกิดความเห็นแตกต่าง จึงขอให้จังหวัดยังคงดำเนินการตามประกาศคำสั่ง ที่กำหนดไว้แล้วต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยพร้อมเพรียงกัน ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563
และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยเคร่งครัด

2.ให้ปรับเวลาขาย ของร้านสะดวกซื้อที่แตกต่างกัน ให้สอดคล้องกับการห้ามออกนอกเคหสถาน คือ เวลา 22.00 ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นและให้มีผลถึงวันที่ 30 เมษายน

3.เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ไม่สับสน ต่อประชาชนที่จะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติ ให้รอผลการประเมินสถานการณ์ของ คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ที่จะนำเสนอต่อ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พิจารณาในภาพรวมของทั้งประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"