X

สิ้นเจ้าสัว ‘บางกอกแลนด์-เมืองทองธานี’

กรุงเทพฯ – สิ้นเจ้าสัว ‘อนันต์ กาญจนพาสน์’ ผู้ปลุกปั้น ‘อาณาจักรบางกอกแลนด์-เมืองทองธานี’ ด้วยโรคชรา ในวัย 80 ปี

วันที่ 14 เมษายน 2563 บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลบางกอกเนอสซิ่งโฮม (บีเอ็นเอช) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 สิริอายุได้ 80 ปี โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้ง

ประวัติ :
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2484 เป็นทายาทคนที่ 2 ของนายมงคล กาญจนพาสน์สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี บริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์สมรสกับนางโซฟี และมีบุตรชาย 2 คือ ปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

เส้นทางธุรกิจ :
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ได้สืบสานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ สร้างผลงานและชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในฐานะนักธุรกิจชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย รวมทั้งเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย และยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างความยิ่งใหญ่ของบางกอกแลนด์ และยังนำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นรายแรกของประเทศไทย เมื่อปี 2556

นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ยังเป็นผู้กอบกู้สถานการณ์ จากวิกฤตต้มยำกุ้ง เมื่อปี 2540 และสามารถกลับมาผงาดในวงการอีกครั้ง ในปี 2555 ด้วยฐานะการเงินที่มีสภาพคล่องไม่มีภาระหนี้สิน รวมถึงสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"