X

นายกฯ ประเมินสถานการณ์ช่วงวันหยุด ก่อนตรวจเยี่ยม State Quarantine ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรีใช้เวลาช่วงวันหยุด ตรวจเยี่ยมประเมินสถานการณ์ ขอทุกคนเข้มงวดดูแลตัวเอง อย่าละเลย แนะแสดงความเคารพผู้สูงอายุแทนรดน้ำดำหัว ก่อนตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ State Quarantine โรงแรม Elegant Airport Hotel และด่านตรวจคัดกรอง 

วันที่ 12 เมษายน 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามงานและสถานการณ์ โดยกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกัน ช่วยเหลือกันอย่างดี หลังออกข้อกำหนดและขอความร่วมมือ งดกิจกรรมที่ต้องอยู่ร่วมกันในช่วงประเพณีสงกรานต์ ที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา และขอให้เลื่อนออกไปก่อน ไม่กระทำการอะไรที่จะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดไปสู่กลุ่มต่าง ๆ รับทราบสถิติการอยู่บ้านที่น่าพอใจ รวมไปถึงการปฏิบัติตัวภายในบ้านกันเอง ที่มีเด็กและผู้สูงอายุด้วย หลายครอบครัวมีแนวทางแสดงความเคารพผู้สูงอายุแทนการรดน้ำดำหัว ในรูปแบบที่ปลอดภัย สามารถแสดงความรักความห่วงใยได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์

ที่สำคัญ คือ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ พลเรือน บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ระดมสรรพกำลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลัง แม้เหน็ดเหนื่อย ก็ไม่ย่อท้อ เพื่อให้พี่น้องประชาชนปลอดภัย ทั้งจากเชื้อโควิดและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ช่วงเวลานี้ หากเราละเลย ไม่รวมใจกันทำหน้าที่ของตัวเอง ช่วยเหลือกัน ทำตามแนวปฏิบัติ ข้อกำหนดและมาตรการอย่างเข้มข้น เราจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติที่เราเคยเป็น เคยทำ ได้ยากขึ้น และอาจไม่สามารถกลับมาดำรงชีวิตตามปกติอีกได้ ขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทุ่มเท ไม่เหน็ดเหนื่อย ไม่ย่อท้อ เพื่อรักษาทุกชีวิต และเป็นเหมือนการ์ดดูแลชีวิตพวกเราจากโรคร้ายนี้ จะสูญเปล่าในทันที จึงขอให้ประชาชนช่วยกันแบบนี้ เข้มข้นแบบนี้ไปก่อน ความปลอดภัยของสุขภาพทุกคนขึ้นอยู่กับความร่วมมือและการปฏิบัติตนของทุกคน

นายกรัฐมนตรี ยังเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่กักกันตามที่รัฐกำหนด หรือ State Quarantine ณ โรงแรม Elegant Airport Hotel ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี พร้อมรับทราบความต้องการของทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้นำไปหารือ สั่งการ เพื่อแก้ไขโดยทันที เช่น การขออยู่ห้องละ 1 คน ที่ได้แก้ไขในบางสถานที่แล้ว

จากนั้น ไปตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรอง สถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ย้ำให้ยึดตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มงวดตรวจตราในช่วงเคอร์ฟิว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"