X

เลื่อนเปิดเทอม!!! จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค.63

กรุงเทพฯ – ครม.รับทราบ เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จาก 16 พ.ค.2563 เป็น 1 ก.ค.2563 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ

วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พ.ค.63 เป็นวันที่ 1 ก.ค.63 โดยจะปรับวิธีการเรียนการสอน ให้สอดคล้องกับหลักสูตรที่กำหนดไว้ในแต่ละระดับการศึกษา พร้อมทั้งประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

เนื่องจากโควิด-19 สามารถติดต่อโดยการแพร่กระจายละอองฝอยของเชื้อเหมือนเชื้อกลุ่มไข้หวัด และการสัมผัสสิ่งของที่ปนเปื้อนสารคัดหลั่ง จึงติดต่อได้ง่ายและเป็นอันตรายอย่างมากต่อชีวิตประชาชน ประกอบกับขณะนี้ ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค ทั้งยังไม่มียารักษาโรคโดยตรง ทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น กิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนเป็นกลุ่ม หรือการรวมตัวกันของคนหมู่มาก มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อ นักเรียน นักศึกษา ผู้เรียน ครู ผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษา จึงให้เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่ 1 ก.ค.63

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"