X

เศร้า.. ไทยสูญเสียบุคลากรการแพทย์ แล้ว 3 คน

นนทบุรี – กระทรวงสาธารณสุข ประกาศแสดงความเสียใจ บุคลากรการแพทย์ 3 คน จาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์-รพ.ลำพูน-อสม.พิษณุโลก เสียชีวิต หลังเป็นกำลังหลักต่อสู้กับโควิด-19 ยกย่องทำหน้าที่อย่างกล้าหาญ

วันที่ 6 เมษายน 2563 นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต ในฐานะผู้ดำเนินการแถลงข่าว ศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กระทรวงสาธารณสุข กล่าวแสดงความเสียใจ กรณีบุคลากรทางการแพทย์เสียชีวิต 3 คน เป็นบุคลากรจาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ รพ.ลำพูน และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) จังหวัดพิษณุโลก

โดยระบุว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน การสูญเสียของประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นความสูญเสียของประเทศชาติ ท่ามกลางภาวะระบาดอย่างรุนแรง การขาดแคลนเวชภัณฑ์ ความเหน็ดเหนื่อย แม้สถานการณ์ของไทยจะไม่รุนแรงเท่าอิตาลี ที่มีบุคลากรการแพทย์ เสียชีวิตถึง 80 คน

บุคลากรของเราทุกคนทำอย่างเต็มที่ ด้วยความกล้าหาญ ทุกคนทำสุดความสามารถ เขาไม่ได้มาทำงานเฉย ๆ แต่มารบ เพราะมีข้าศึกมากมาย เป็นหน้าที่ของคนไทย ต้องช่วยบุคลากรรบ ทั้งนี้ความเจ็บปวด ความสูญเสียไม่ได้จางหายไป เราต้องเดินหน้าต่อไป และเราจะดูแลผู้สูญเสียอย่างสุดความสามารถ

กระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณบุคลากรทุกคน ที่ปฏิติงานด้วยความกล้าหาญ และเสียสละ ไม่ย่อท้อ และยังคงมุ่งมั่น ทำเพื่อประชาชนและประเทศ ให้ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤติไปได้

ขอขอบคุณครอบครัวและคนใกล้ชิด ที่เป็นเหมือนลมใต้ปีก ที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนบุคลากร ให้มีแรงใจที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้โรคระบาด พร้อมขอบคุณคนไทย ที่ยังร่วมแรง ร่วมใจสามัคคี ให้กำลังใจบุคลากร ขอให้หมั่นดูแลสุขภาพตัวเอง ทำตามคำแนะนำ เราต้องเปลี่ยนความสูญเสียเป็นพลัง โดยทุกคนต้องร่วมมือ ลดความสูญเสียให้เกิดน้อยที่สุด และเราจะผ่านเหตุการนี้ไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"