X

โฆษก ศบค.ยัน ยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. ถ้าผู้ติดเชื้อลด ก็ไม่ต้องมีมาตรการเพิ่ม

กรงเทพฯ – โฆษก ศบค. ขออย่าเชื่อ อย่าแชร์ และตีความ ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. ซึ่งไม่จริง จะมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ชี้ ถ้าผู้ติดเชื้อใหม่ลด ก็ไม่จำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่ม

วันที่ 6 เมษายน 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยืนยันระหว่างแถลงข่าวประจำวัน ว่า ขณะนี้ รัฐบาลยังไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) 24 ชั่วโมง ตามที่มีกระแสข่าวลือออกมา เนื่องจากเพิ่งประกาศเคอร์ฟิวเป็นเวลา 6 ชั่วโมง ระหว่าง 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งประชาชนอยู่ระหว่างการปรับตัว

“ยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ซึ่งการประกาศเคอร์ฟิวระหว่าง 22.00-04.00 น. ที่ผ่านมา ยังต้องการให้ประชาชนปรับตัว แต่ถ้าสามารถทำได้และตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง ก็ไม่จำเป็นต้องยกระดับมาตรการแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตรงกันข้าม หากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อาจจำเป็นต้องปรับมาตรการเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ดี เวลานี้ยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง” นพ.ทวีศิลป์ ย้ำ

โฆษก ศบค. ระบุด้วยว่า สิ่งที่นำไปแชร์กัน ตามข้อสั่งการของปลัดกระทรวงมหาดไทยนั้น เป็นการต้องการสื่อสารไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อให้มีการบูรณาการทุกภาคส่วน ในการปฏิบัติการยับยั้งการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่เป็นการเตรียมการเพื่อประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. จึงขอสื่อและประชาชนอย่าตีความกันไปเอง และขอเตือนว่าอย่าเชื่อสื่อโซเชียลบางสำนักที่ไม่เป็นจริง การแชร์ข้อมูลไม่เป็นจริงมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และขอให้ฟังมาตรการต่าง ๆ จากการแถลงโดย ศบค.เป็นหลัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"